Công viên Thành phố mới Bình Dương: Điểm đến thú vị cuối tuần

Cập nhật: 03-08-2013 | 00:00:00

Trong cuộc sống bộn bề tấp nập, mọi người thường muốn tìm cho mình một chốn yên bình để thư giãn, nghỉ ngơi khi rảnh rỗi. Công viên thành phố mới Bình Dương là một điểm đến lý tưởng cuối tuần cho nhiều bạn trẻ và các gia đình ở Bình Dương.

Công viên thành phố mới Bình Dương được xây dựng từ năm 2009 với diện tích gần 70 ha. Thiết kế công viên gồm có đài phun nước, hồ nước, dòng suối, cây cảnh, khu vui chơi trẻ em và những thảm cỏ xanh bất tận… là chỗ vui chơi, tham quan lý tưởng cho mọi người. Hàng ngày có khoảng vài ngàn lượt người ra vào công viên vui chơi, nghỉ ngơi. Vào dịp cuối tuần có khoảng bốn đến năm ngàn lượt người đổ về đây. Những dịp đặc biệt như ngày lễ, tết, công viên thu hút đến hàng chục ngàn lượt du khách.

  Bố mẹ dẫn con ra công viên thả diềuCông viên thành phố mới là điểm đến hấp dẫn cho gia đình đi picnic, chỗ để vui chơi giải trí, ăn uống vui vẻ cho mọi người. Đây là thiên đường lý tưởng cho các cặp tình nhân hẹn hò, các cặp uyên ương chụp hình cưới lưu lại khoảnh khắc đáng nhớ của cuộc đời. Đây cũng là nơi các bạn trẻ tụ họp gặp gỡ, làm bài tập nhóm, sinh hoạt câu lạc bộ; là nơi các cụ già ra thư giãn dạo bộ hay đơn giản là một chốn dừng chân cho lữ khách. Một tháng hai lần công viên tổ chức giải câu cá thu hút nhiều cần thủ về đây đọ tài. Trong công viên cũng có khu vui chơi trẻ em hiện đại, vui nhộn; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao như bóng đá, bơi lội…

Ghi nhận vào một chiều thứ bảy, công viên thành phố mới Bình Dương tấp nập người ra vào. Trên thảm cỏ xanh, một nhóm bạn trẻ đang chơi trò kéo co; các gia đình tổ chức ăn uống, trò chuyện; một số ông bố, bà mẹ dắt con ra công viên thả diều. Dưới những hàng cây, nhiều cặp tình nhân đang ngồi tâm sự. Dọc con suối nhỏ, một vài bạn trẻ tạo dáng chụp hình. Các em bé chạy nhảy nô đùa cười vang khắp công viên. Một nhóm bạn trẻ là công nhân Khu công nghiệp VSIP II chọn công viên thành phố mới để tụ họp, gặp gỡ vào cuối tuần. Phạm Thị Mỹ Dung, một thành viên trong nhóm cho biết: “Một tuần làm việc mệt nhọc, chúng tôi muốn được tụ họp vui chơi vào cuối tuần để giảm áp lực công việc. Công viên thành phố mới là nơi tôi thấy thích hợp và lý tưởng nhất để làm điều này”.

Đại gia đình anh Nguyễn Thành Nhân gồm 3 gia đình nhỏ, họ là anh em nhưng sống ở những địa phương khác nhau trong tỉnh. Anh Nhân chia sẻ: “Anh em mình sống xa nhau, ít có dịp gặp gỡ. Thỉnh thoảng cuối tuần chúng tôi tổ chức picnic ở công viên này. Ở đây rất thoải mái, vừa có chỗ cho người lớn ăn uống trò chuyện lại có không gian cho các cháu chạy nhảy nô đùa”.

Lực lượng bảo vệ Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương tổ chức tuần tra ngày đêm để an ninh trong công viên được bảo đảm. Đội bảo vệ tại công viên gồm 10 người, được trang bị các thiết bị chuyên dụng, hiện đại, tích cực tuần tra, nhắc nhở mọi người. Họ bảo vệ quang cảnh trong công viên, tài sản tính mạng cho người vào công viên cũng như ngăn chặn các tệ nạn xã hội. Ông Trương Bửu Long, Đội trưởng Đội Bảo vệ Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ -đô thị Bình Dương, cho biết: “Chủ trương của chúng tôi là xây dựng Công viên thành phố mới trở thành một công viên văn hóa, xanh, sạch, đẹp, an toàn. Chúng tôi kết hợp với các lực lượng công an lân cận, tổ chức Tổ Công tác liên ngành Công an thành phố, nhờ thế tình hình an ninh trong công viên nói riêng và thành phố mới nói chung luôn bảo đảm”.

 Ông Trương Bửu Long cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2013, ở Công viên thành phố mới Bình Dương không xảy ra bất cứ một hành vi phạm pháp hay tệ nạn xã hội nào. Trường hợp đầu tiên trong năm được ghi nhận là vào 2 giờ chiều ngày 6-7-2013, 3 thanh niên sau khi vào chơi ở công viên đã ra chặn đường trấn lột bóp tiền của một cặp nam nữ. Sau khi nhận được thông báo, Tổ tuần tra của Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương tại công viên đã phối hợp bắt gọn 3 đối tượng giao cho Công an phường Hòa Phú xử lý.

Công viên thành phố mới không chỉ là điểm đến hấp dẫn dịp cuối tuần cho mọi người mà còn tạo nên sức hút cho thành phố mới, góp phần tạo dựng một hình ảnh thành phố mới xanh, sạch, đẹp, an toàn trong mắt người dân Bình Dương và bạn bè phương xa.

 

 THÙY DƯƠNG - PHƯƠNG CHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=549
Quay lên trên