Công viên Thủ Dầu Một: Từng bước trở thành điểm đến vui chơi lý tưởng

Cập nhật: 10-01-2024 | 09:04:37

Đến với Công viên Thủ Dầu Một hôm nay, nhiều người nhận thấy công viên đã có nhiều thay đổi, khởi sắc hơn. Bên trong công viên, cảnh quan, các góc tiểu cảnh, một số hạng mục xuống cấp trước đây từng bước được chỉnh trang, cải tạo đã thu hút ngày càng nhiều người đến sinh hoạt, vui chơi, thư giãn. Đại diện đơn vị quản lý công viên cho biết đang xin chủ trương và sẽ tiếp tục cải tạo nhiều hạng mục lớn trong công viên để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân trong thời gian tới.

 Người dân đến vui chơi, chụp hình check-in bên các tiểu cảnh mới được trang trí trong Công viên Thủ Dầu Một

 Thu hút người dân

Mấy ngày nay, tại Công viên Thủ Dầu Một đang diễn ra “Tuần lễ văn hóa - ẩm thực đất Thủ” lần 2 năm 2024. Cùng thời điểm và trong không gian này cũng đang diễn ra “Tuần lễ học sinh - sinh viên” tỉnh Bình Dương năm 2024. Vì thế, lượng khách đến với công viên tham quan các gian hàng, mua sắm hàng ngày khá đông. Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao (VHTT-TT) TP.Thủ Dầu Một, cho biết để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của các tầng lớp nhân dân, trung tâm cũng đã thực hiện trang trí, bố trí thêm nhiều cụm tiểu cảnh với chủ đề “Thủ Dầu Một chào xuân” bên trong khuôn viên.

“Ngoài tiểu cảnh gắn liền với hình ảnh con rồng - linh vật năm Giáp Thìn 2024, những góc trang trí gắn với hình ảnh ngày tết, chào mừng năm mới 2024 hay những góc trang trí đèn led với hình trái tim, chữ “Love”, những cánh bướm lung linh sắc màu, hoa đào phun tuyết… là những góc được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ đến check-in, chụp hình kỷ niệm. Những ngày qua, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.000 lượt khách đến công viên tham quan, check-in chụp hình”, ông Phương nói.

Biết công viên mới trang trí thêm nhiều tiểu cảnh, vợ chồng chị Nguyễn Lan Hương ở khu phố 5, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, tranh thủ cùng hai con xúng xính trong quần áo đẹp đến chụp hình để chào xuân mới. Chị Hương cho biết năm nào gần Tết Nguyên đán, gia đình chị cũng đến các khu du lịch chụp một bộ hình xuân để lưu lại kỷ niệm. “Năm nay đang định đi chụp hình gia đình thì thấy ở đây đã trang trí thêm nhiều góc cảnh mới, lại gần nhà mà không tốn phí vào cổng nên gia đình đến chụp hình luôn cho tiện. Lâu lâu tôi cũng ghé đến đây, nhưng bây giờ công viên đã đẹp hơn rồi, người dân đến đây vui chơi cũng nhiều hơn”, chị Hương cho biết.

Ngoài những cụm tiểu cảnh trên, ông Nguyễn Văn Phương cho biết trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức trang trí, trưng bày hoa tết; đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể thành phố tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, như: Lễ hội ánh sáng, vẽ chữ, cho chữ thư pháp, chương trình nghệ thuật “Chào xuân”, biểu diễn võ thuật, xiếc ảo thuật, biểu diễn trống hội và lân sư rồng… phục vụ nhân dân đến vui chơi, thưởng lãm và check-in trong dịp xuân này.

Tiếp tục nâng cấp

Công viên Thủ Dầu Một là công viên lớn nhất trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, rộng khoảng gần 10 ha. Sau khi nhận bàn giao lại từ đơn vị quản lý trước đây, TP.Thủ Dầu Một đã công bố và giao cho Trung tâm VTTT-TT thành phố trực tiếp quản lý. Thời gian qua, trung tâm đã phối hợp với các đơn vị chức năng thành phố tiến hành vệ sinh khuôn viên, cắt tỉa cây xanh, tạo mặt bằng cảnh quan phục vụ nhân dân đến sinh hoạt, vui chơi giải trí.

“Theo chủ trương của thành phố, trong năm 2024, thành phố sẽ tiến hành cải tạo, sửa chữa các hạng mục xuống cấp tại công viên để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu của người dân cũng như phục vụ các sự kiện của thành phố, của tỉnh tổ chức tại công viên, thu hút ngày càng nhiều người dân trên địa bàn và khu vực lân cận đến đây vui chơi giải trí”.

(Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TP.Thủ Dầu Một)

Các thiết chế tại công viên cũng được trung tâm khai thác phục vụ các hoạt động, như phục vụ hội nghị, hội thi, hội diễn văn hóa văn nghệ, giải đấu thể dục thể thao; điểm sinh hoạt, biểu diễn, tập luyện của các câu lạc bộ (CLB) văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Hiện tại, công viên thu hút một số CLB đến sinh hoạt thường xuyên, định kỳ, như: CLB thơ ca, CLB ca múa nhạc, CLB bolero, CLB bi sắt, CLB lân sư rồng, CLB bắn cung, CLB bóng rổ, các CLB võ thuật... Ông Nguyễn Văn Phương cho biết thời gian qua, công viên cũng là một trong những điểm thu hút đông đảo người dân, học sinh, sinh viên đến tập luyện thể dục và vui chơi các môn thể thao hàng ngày, như: Đá cầu, cầu lông, chạy bộ, xe đạp địa hình… Nhiều trường học đã chọn công viên làm điểm tổ chức các tiết học ngoại khóa, tổ chức các hoạt động ngoài trời cho học sinh, sinh viên.

Về không gian ngoài trời tại công viên, thời gian qua, Trung tâm VHTT-TT TP.Thủ Dầu Một cũng thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể thành phố tổ chức các chuỗi hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao quy mô, sôi nổi phục vụ nhân dân, như: Triển lãm thành tựu TP.Thủ Dầu Một qua 10 năm thành lập, chương trình biểu diễn nghệ thuật “Thủ Dầu Một vững bước phát triển”; các giải thi đấu thể thao; hội trại giao lưu; Tuần lễ Liên hoan văn hóa - ẩm thực đất Thủ; Ngày hội văn hóa - thể thao thành phố; Ngày Gia đình Việt Nam (28-6); Họp mặt giao lưu văn nghệ sĩỹ đầu xuân… Hàng tháng, Hội Chữ thập đỏ TP.Thủ Dầu Một cũng chọn công viên làm địa điểm tổ chức “Chợ 0 đồng”…

Các hoạt động vui chơi, giải trí được tổ chức thường xuyên mang đậm tính cộng đồng tại công viên đã góp phần tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, xây dựng lại hình ảnh Công viên Thủ Dầu Một dần trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người dân.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên