Công Vinh và Oseni chính thức gia nhập B.Bình Dương

Cập nhật: 16-10-2014 | 20:56:31

(BDO) Chiều 16-10, tuyển thủ quốc gia Lê Công Vinh và cầu thủ người Nigeria Oseni đã chính thức khoác áo B.Bình Dương.

Công Vinh và chiếc áo đấu của CLB B.Bình Dương trong ngày ký hợp đồng

Đây là 2 bản hợp đồng mới nhất của B.Bình Dương nhằm chuẩn bị cho mùa bóng 2015 B.Bình Dương sẽ thi đấu trên 3 mặt trận là AFC Champions League, V-League và Cúp Quốc gia 2015, mà trước hết là 2 giải đấu khởi động là Mekong Cup và BTV Cup 2014 sẽ diễn ra vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11 này.

Đại diện lãnh đạo CLB B.Bình Dương cho biết: Thông tin B.Bình Dương chiêu mộ Công Vinh đã xuất hiện mấy mùa bóng gần đây. Nhưng, phải đến sau chuyến tập huấn của ĐTQG tại Nhật Bản, ĐTVN về nước vào hôm nay 16-10 thì mọi việc mới ngã ngũ chính thức. Bản hợp đồng giữa B.Bình Dương và Công Vinh có thời hạn 3 năm, đã được ký ngay trong chiều ngày 16-10, ngay sau khi Công Vinh đáp xuống sân bay trở về từ chuyến tập huấn tại Nhật Bản cùng ĐTQG.

Giải thích về lý do chiêu mộ Công Vinh, đại diện lãnh đạo B.Bình Dương cho biết Công Vinh là trụ cột của ĐTQG, có năng lực chuyên môn tốt và có tác phong sinh hoạt chuyên nghiệp. Ngoài ra, việc Công Vinh có thời gian thi đấu khá thành công tại Nhật Bản trước đây, được giới truyền thông Nhật Bản đánh giá cao cũng là một trong những lý do quan trọng để B.Bình Dương quyết định chiêu mộ Công Vinh khi mùa bóng tới đây đội bóng đất Thủ sẽ thi đấu ở đấu trường châu Á là AFC Champions League, rất cần những cầu thủ có chuyên môn tốt và có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Trước đó, sau khi biết tin việc đàm phán gia hạn hợp đồng giữa Công Vinh là CLB cũ là SLNA bất thành, B.Bình Dương và Công Vinh đã kết nối với nhau. Việc đàm phán diễn ra khá suôn sẻ, bản thân Công Vinh và B.Bình Dương đều không đặt vấn đề tài chính lên hàng đầu, nên nhanh chóng tìm được tiếng nói chung.

Tiền đạo vừa ghi 2 bàn thắng giúp ĐTVN có chiến thắng 4-3 trước CLB Kyoto Sanga của Nhật Bản cho biết: “Có hai lý do quan trọng tôi quyết định về B.Bình Dương đó là: Tôi đánh giá đây là đội bóng chuyên nghiệp nhất Việt Nam hiện nay, mùa bóng tới đây B.Bình Dương sẽ thi đấu ở sân chơi châu Á và tôi muốn chinh phục thử thách mới trong sự nghiệp của mình. Ngoài ra, thi đấu ở Bình Dương gần nhà cũng là một thuận lợi cho tôi".

Cầu thủ Oseni (trái) và lãnh đạo CLB B.Bình Dương trong ngày ký hợp đồng

* Bên cạnh Công Vinh, cũng trong ngày 16-10 B.Bình Dương đã đặt bút ký bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với chân sút 23 tuổi người Nigeria là Oseni. Về B.Bình Dương, Công Vinh mang áo số 99 còn Oseni mang áo số 30, chiếc áo mùa rồi thuộc sở hữu của Suleiman. Oseni là cầu thủ từng thi đấu rất thành công trong màu áo Kiên Giang và HAGL. Oseni cao 1m77, nặng 82 kg được xem là mẫu tiền đạo sát thủ với những pha dứt điểm uy lực, càn lướt tốt.

Với bộ khung ổn định, đội hình không có nhiều xáo trộn cộng với hai sự bổ sung chất lượng, người hâm mộ Bình Dương đang chờ đợi đội bóng của mình tiếp tục cuộc hành trình chinh phục vinh quang mà trước mắt là hai giải khởi động: Mekong Cup và BTV Cup.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên