Corolla Cross và Seltos áp đảo doanh số crossover cỡ nhỏ

Cập nhật: 16-11-2021 | 08:00:50

Theo báo cáo của VAMA, tháng 10, Toyota Corolla Cross ghi nhận doanh số cao nhất từ đầu năm với 2.402 xe, Kia Seltos duy trì phong độ, về thứ hai với 1.812 xe. "Ngôi sao một thời" Hyundai Kona chỉ bán được 573 xe. Những cái tên còn lại như Mazda CX-3, CX-30, Ford EcoSport còn thấp hơn nữa.

Tính lũy kế sau 10 tháng, Seltos đang vô địch với hơn 11.800 xe bán ra, trong khi Corolla Cross về nhì với 10.600 xe, cách khoảng 1.200 xe. Trong khi Seltos lắp ráp tại Việt Nam nhưng luôn trong tình trạng khiến khách phải chờ vài tháng thì mẫu xe của Toyota nhập khẩu Thái Lan nên cũng bị ảnh hưởng bởi nguồn cung không sẵn. Phần còn lại không có nhiều cơ hội để cạnh tranh.

Xe gầm cao cỡ nhỏ là phân khúc màu mỡ trong những năm gần đây, nhưng chưa khi nào ghi nhận cạnh tranh khốc liệt, mà đều do 1-2 mẫu lấn lướt. Trước đây là EcoSport rồi Kona, và trong hơn một năm gần đây Seltos và Corolla Cross là những cái tên đang "chiếm sóng". Sự chênh lệch của Seltos hay Corolla Cross đến từ không gian rộng hơn các đối thủ và nhiều trang bị vượt phân khúc.

Trong tháng 11, phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ sẽ thêm sự hiện diện của hai cái tên cỡ A+ là Toyota Raize và Kia Sonet. Hai mẫu xe này sẽ bắt đầu ghi nhận doanh số từ tháng 11.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên