Costa Rica đoạt vé cuối dự World Cup 2022

Cập nhật: 15-06-2022 | 06:35:14

Hạ New Zealand 1-0 ở trận play-off liên lục địa tối 14/6, Costa Rica trở đội thứ 32 dự World Cup 2022 tại Qatar.

*Ghi bàn: Joel Campbell 3'
Thẻ đỏ: Kosta Barbarouses 69'

Phút 3, Jewison Bennette thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang để Joel Campbell, tiền đạo thuộc biên chế Arsenal giai đoạn 2011-2018, sút chân trái một chạm đưa bóng chéo góc, ngoài tầm với của thủ thành Oliver Sail.

Bàn thắng duy nhất của Campbell giúp Costa Rica giành vé cuối dự World Cup 2022, nơi họ vào bảng được coi là tử thần cùng Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản. Đây là lần thứ ba liên tiếp Costa Rica dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, sau khi vào tứ kết tại Brazil năm 2014 và bị loại từ vòng bảng ở Nga năm 2018.

Campbell (số 12) mừng sau khi ghi bàn ngay phút thứ ba trận play-off trên sân Al Rayyan, Qatar ngày 14/6.

Campbell giúp 6.000 người hâm mộ Costa Rica - trong số khoảng 10.803 khán giả có mặt trên khán đài - ăn mừng từ sớm trên sân Al Rayyan, Qatar. Tuy nhiên, đại diện Trung Mỹ sau đó vấp phải sự phản kháng mạnh mẽ từ New Zealand.

Phút 11, Alex Greive bắt vô-lê đập đất trong vòng cấm đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc. Bốn phút sau, Chris Wood băng cắt dứt điểm về góc gần không thắng được Keylor Navas - cựu thủ thành Real và hiện thi đấu cho PSG. Phút 39, Wood đệm cận thành tung nóc lưới Costa Rica. Nhưng VAR vào cuộc và khước từ bàn thắng, khi xác định Matthew Garbett đã phạm lỗi với Oscar Duarte ở tình huống trước đó.

Sang hiệp hai, Costa Rica tử thủ khiến New Zealand không thể tạo ra sức ép như trước. Hy vọng quân bình tỷ số của họ thêm hạn hẹp từ phút 69, khi trọng tài Abdulla Hassan ra đường biên thao khảo VAR và rút thẻ đỏ trực tiếp với Kosta Barbarouses. Trước đó, cầu thủ New Zealand chỉ nhận thẻ vàng khi xoạc vào chân trụ Francisco Calvo.

Sau trận, HLV Costa Rica Luis Fernando Suarez thừa nhận: "Chúng tôi ghi bàn sớm nhưng sau đó gặp khó khăn. Chúng tôi hiểu rõ điểm mạnh của New Zealand, nhất là trong những pha không chiến. Sang hiệp hai, chúng tôi thay đổi với hàng thủ năm người để cầm bóng nhiều hơn. Đó là mấu chốt".

Trong khi đó, HLV Danny Hay cho rằng New Zealand đá hay hơn và xứng đáng thắng. Ông nói: "Trận này, chỉ có một đội áp đảo. Chỉ có một đội cố gắng tạo ra thứ bóng đá chất lượng".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên