Costa Rica - Hy Lạp: Cuộc chiến không khoan nhượng

Cập nhật: 28-06-2014 | 00:00:00

  Samaras (số 7) sẽ giúp Hy Lạp ở những loạt đấu súng?

 Hy lạp vừa viết nên câu chuyện thần thoại khi lách qua khe cửa hẹp bằng chiến thắng 2-1 nghẹt thở và kịch tính trước Bờ Biển Ngà. Sau trận thua Colombia 0-3 và cầm hòa Nhật Bản 0-0 trong thế mất người, không ai dám tin Hy Lạp có thể đánh bại Bờ Biển Ngà hừng hực lửa và giàu khí thế tiến công. Vậy mà, người Hy Lạp được che chở bởi những vị thần đã giáng một đòn chí mạng vào sự chủ quan của Bờ Biển Ngà. Bàn thắng muộn màng ở chấm phạt đền của Samaras đã tiễn đàn voi quậy phá về với rừng rậm châu Phi. Giờ đây, họ thêm tự tin trên con đường tiến vào tứ kết. Ở vòng 16 đội, đối thủ của Hy Lạp là Costa Rica đứng đầu bảng tử thần. Đây là đội bóng có kỷ luật, đoàn kết và giàu lối đá tiến công. Hy Lạp sẽ chơi phòng ngự tích cực với những pha phản công tập trung vào mũi khoan Samaras trên hàng công. HLV Santos sẽ áp dụng lối đá rắn, phòng ngự nhiều tầng và đeo bám các tiền đạo Costa Rica như hình với bóng. Nhiều khả năng lão tướng Karagonis trở lại sau án treo giò để dẫn dắt lối chơi toàn đội. Thủ môn Kamezis và tiền vệ Kone khó lòng ra sân do chấn thương nhưng kẻ đóng thay Samaris đã xứng đáng thay thế Kone khi mở tỉ số trong trận gặp Bờ Biển Ngà. Hy Lạp sẽ cắt vụn trận đấu bằng việc cố gắng kiểm soát khu trung tuyến nhiều hơn. Nếu khóa chặt và chia cắt được 3 tuyến của Costa Rica, hy vọng họ sẽ chủ động đưa trận đấu sang 2 hiệp phụ và tiến đến giải quyết phần thắng bằng pha đấu súng nghẹt thở trên chấm 11m. Biết đâu, thần may mắn một lần nữa sẽ dìu dắt Hy Lạp vượt qua Costa Rica một cách kỳ diệu.

Trong khi đó, Costa Rica không được đánh giá cao ở bảng D tử thần nhưng họ đã đánh bại Uruguay 3-1, thắng Ý 1-0 và hòa Anh 0-0 ở trận đấu thủ tục. Điều đó khẳng định sức mạnh của Costa Rica ở World Cup lần này. Họ được đánh giá cao hơn Hy Lạp về lực lượng, yếu tố thời tiết và nhất là sức trẻ khát khao chiến thắng. Costa Rica có thể chơi tấn công ngay từ đầu với trung phong Campbell cắm ở tuyến trên. Hai tiền vệ Ruiz và Bolanos sẽ yểm trợ từ hàng tiền vệ và 2 cánh sẽ thường xuyên thực hiện những pha căng ngang để uy hiếp hàng thủ Hy Lạp. Bên cạnh đó, cặp trung vệ Costa Rica thường tỏ ra hiệu quả trong những pha không chiến ở những tình huống đá phạt cố định. Lối chơi của Costa Rica có nét tương đồng với Colombia - đội từng hạ Hy lạp 3-0 ở vòng bảng. Do đó, Costa Rica sẽ tăng cường sức ép và cố gắng kiểm soát bóng ở phần sân Hy Lạp khi đối thủ lùi sâu phòng ngự. Nếu thực hiện được chiến thuật trên, họ có thể ghi bàn vào lưới đại diện đến từ châu Âu. Hẳn, Costa Rica không muốn kéo dài và thực hiện trò chơi tử thần trên chấm luân lưu bởi họ thua Hy Lạp về thể lực và yếu tố tâm lý. Đây là trận chiến giữa hàng công biến hóa của Costa Rica và hàng thủ bê tông mà người Hy Lạp dựng lên.

BA KHÔI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên