Cột điện, cây xanh trước nhà dân, liên hệ ai để giải quyết?

Cập nhật: 16-04-2022 | 08:46:52

Theo phản ánh hiện trên địa bàn phường Phú Mỹ (TP.Thủ Dầu Một) xảy ra tình trạng cột điện “án ngữ” trước nhà gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Liên quan đến vấn đề này, P.V đã trao đổi với đại diện UBND phường Phú Mỹ và nhận được giải đáp như sau.

Bà H.T.T.N, người dân khu phố 5, phường Phú Mỹ cho biết lô đất của bà nằm trên đường ĐX043 thuộc tổ 21 khu phố 5. Lô đất này có diện tích gần 300m2 nằm ở vị trí 2 mặt tiền gồm một mặt giáp đường ĐX043 và 1 mặt giáp hẻm 140. Năm 2021 tại cạnh đất dài hơn 10m tiếp giáp đường hẻm, ngay vị trí giáp ranh với đất bỗng dưng xuất hiện 2 cây cột điện. Sau đó bà N. đã cho xây lại tường rào bao quanh khu đất nhằm phân ranh giới đất, vô tình hàng rào lại bao quanh cột điện.

Bà N. cho rằng những cây cột điện với dây điện, cáp quang nằm sát mép đất nhà sẽ ảnh hưởng đến việc xây nhà sau này cũng như gây nguy hiểm cho gia đình bà nếu sinh sống ngay vị trí đường điện. Bà mong muốn ngành chức năng sớm có biện pháp di dời các cột điện này để bảo đảm an toàn cho gia đình bà.

Qua ghi nhận, hiện trên địa bàn phường Phú Mỹ và một số địa phương việc cột điện và cây sao, cây dầu trồng trước nhà dân gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều hộ gia đình là khá phổ biến.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Phú Mỹ, cho biết trước đây dự án trồng cây xanh như cây sao, cây dầu trên vỉa hè nhằm tăng mảng xanh và làm đẹp cảnh quang đô thị. Thời điểm đó người dân sinh sống trên các tuyến đường còn thưa thớt, vì vậy việc những cây này trồng cách nhau 5 - 7m trên vỉa hè theo dự án không ảnh hưởng gì đến đất người dân. Sau này mật độ dân cư gia tăng, người dân phân lô bán nền, tách thửa và xây dựng các công trình nhà ở nhiều hơn. Từ đó xuất hiện tình trạng một số cây xanh nằm ngay giữa thửa đất, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của một số hộ gia đình, nhất là những gia đình có nhu cầu kinh doanh buôn bán.

“Vấn đề này địa phương đã nhận được thông tin phản ánh của người dân. Chúng tôi đã hướng dẫn bà con liên hệ Phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một để được giải quyết. Với những trụ điện trồng trước đất, nhà dân, người dân cần làm đơn gửi đến Điện lực TP.Thủ Dầu Một để xin di dời cột điện đi nơi khác. Ngay cả với những trụ điện được trồng trên đất dân trong thời gian gần đây, người dân cứ liên hệ Điện lực TP.Thủ Dầu Một để di dời cột điện ra khỏi đất nhằm không ảnh hưởng đến việc ra vào của bà con cũng như bảo đảm an toàn hành lang đường điện…”, ông Nam cho biết.

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Mỹ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên