Courtois sẵn sàng đá luân lưu với Liverpool

Cập nhật: 28-05-2022 | 06:33:11

Theo thủ môn Real Madrid Thibaut Courtois, trận chung kết Champions League hôm nay 28/5 có thể phải giải quyết bằng màn đá luân lưu.

"Tôi chắc chắn không phải là một trong năm người đá luân lưu đầu. Nhưng có thể sau đó, nếu đội bóng cần, tôi sẽ đá. Tôi không sợ đá luân lưu. Đó là một khoảnh khắc để tỏa sáng", Courtois nói ngày 27/5.

Courtois cùng Real loại Man City ở bán kết Champions League mùa này

Khi còn khoác áo Chelsea, Courtois từng đá thành công quả 11m trong trận giao hữu với PSG. Thủ môn người Bỉ đá hỏng một quả khác, khi gặp Arsenal trong trận tranh Siêu Cup Anh.

Theo Courtois, HLV Chelsea khi đó, Antonio Conte chọn anh vì tin tưởng. Tuy nhiên, việc đứng trên chấm 11m trong một thời điểm cân não như ở chung kết Champions League là việc hoàn toàn khác.

Mùa này, Courtois có ba lần cản 11m. Một trong đó là quả do Lionel Messi đá ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Năm 2020, Courtois cũng từng cản quả luân lưu quyết định của Thomas Partey, giúp Real hạ Atletico ở Siêu Cup Tây Ban Nha.

"Bạn phải nghiên cứu trước các quả 11m của đối thủ. Khi nghiên cứu, bạn có thể nhận ra những điểm tương đồng. Hy vọng nó sẽ không đến trong trận tới, nhưng nếu đến, tôi sẽ sẵn sàng", Courtois nói thêm.

Hôm nay 28/5, Real của Courtois sẽ đá chung kết Champions League với Liverpool. Nếu thắng, thủ môn người Bỉ sẽ giành danh hiệu lần đầu tiên. Năm 2014, Courtois từng thua trận chung kết trước chính Real, khi chơi cho Atletico theo hợp đồng mượn từ Chelsea.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên