Crystal Palace 2-1 Man City: Tan giấc mộng hoa

Cập nhật: 07-04-2015 | 06:15:50

Thất bại cay đắng trước Crystal Palace đã khiến Man City tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH và gần như chẳng còn chút hy vọng nào bảo vệ thành công chức vô địch mùa giải này.

Là đội bóng ra quân muộn nhất ở vòng 31, Man City cần phải giành trọn 3 điểm để tiếp tục hy vọng mong manh bảo vệ thành công chức vô địch khi ở các trận đấu trước đó, những đối thủ cạnh tranh như Chelsea, Arsenal hay Man Utd đều đã giành chiến thắng để vượt lên trên The Citizens.

Không giấu ý định chơi tấn công ngay từ đầu, ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City tràn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm đòn phủ đầu. Tuy nhiên, Crystal Palace của HLV Alan Pardew tỏ ra không hề dễ xơi chút nào. Lẽ ra, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỷ số ngay phút đầu tiên nếu như cú dứt điểm của Wilfried Zaha đưa bóng đi chính xác hơn chút nữa.

Man City chơi rất nỗ lực nhưng không thể có bàn thắng trong hiệp 1.

Trong khi đó, mãi tới phút thứ 11, đội khách mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên sau cú dứt điểm của David Silva đưa bóng trúng tay thủ thành Crystal Palace. Đến phút 18, Man City có thêm cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, tuy nhiên, cú dứt điểm của Aguero lại dội trúng cột dọc trong sự tiếc nuối của các nhà ĐKVĐ Premier League. Phút 29, David Silva một lần nữa thử tài thủ thành Speroni của Crystal Palace nhưng kết quả vẫn không thay đổi khi mảnh lưới đội chủ nhà chưa thể rung lên.

Đang có thế chủ động trong tay, tuy nhiên, Man City bất ngờ phải nếm trái đắng ở phút thứ 34. Hàng thủ áo xanh có phần mất tập trung để Scott Dann băng xuống - trong một tình huống có phần nhạy cảm - và tung ra cú dứt điểm cận thành. Mặc dù Hart đã nỗ lực chặn đứng tình huống này nhưng pha ập vào sút bồi sau đó của Glenn Murray đã khiến thủ thành người Anh không kịp trở tay.

Bàn thua sốc đã khiến tinh thần các cầu thủ Man City gặp vấn đề rõ rệt. Đội khách không còn giữ được thế trận tấn công, trong khi đó, sự nguy hiểm trong những tình huống tấn công của Man City cũng đã phần nào giảm bớt. Chưa dừng lại ở đó, chẳng bao lâu sau giờ nghỉ giải lao, Crystal Palace có bàn thắng thứ hai sau cú đá phạt hoàn hảo của Puncheon.

Không còn gì để mất, HLV Manuel Pellegrini chỉ đạo các học trò dồn lên tấn công như vũ bão. Nỗ lực của đội khách được đền đáp ở phút thứ 78 của trận đấu. Từ ngoài vòng cấm, Yaya Toure vung chân trái cứa lòng điệu nghệ, khiến mảnh lưới của thủ thành Speroni lần đầu tiên rung lên ở trận này. Những phút cuối, Man City tiếp tục tấn công điên cuồng, thế nhưng, hàng thủ của Crystal Palace vẫn đứng vững. 1 bàn duy nhất là chưa đủ để The Citizens có điểm ở trận này.

Tệ hơn nữa, với thất bại vô cùng khó hiểu trước Crystal Palace, các nhà ĐKVĐ Premier League đã chính thức mất vị trí thứ 2 vào tay Arsenal và thậm chí còn để Man Utd vượt mặt trên BXH. Kết quả này khiến Man City bị Chelsea bỏ xa tới 9 điểm trên BXH và khoảng cách này có thể được nâng lên thành 12 điểm nếu như The Blues tận dụng tốt 1 trận chưa đấu. Giờ đây, có lẽ, thầy trò HLV Manuel Pellegrini nên nghĩ tới việc củng cố một vị trí giành Champions League hơn là mơ mộng về việc bảo vệ thành công ngôi vô địch Premier League ở mùa giải này.

Ở chiều ngược lại, HLV Alan Pardew và các học trò có quyền vui mừng khi họ đã có được 39 điểm sau 31 vòng đấu - con số an toàn và gần như chắc chắn sẽ giúp họ trụ hạng thành công.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên