Cụ bà 100 tuổi tốt nghiệp tiểu học

Cập nhật: 29-06-2013 | 00:00:00

Thành tích của cụ bà 100 tuổi người Mexico được các quan chức giáo dục trong bang khen ngợi.

Với thành tích này, cụ Velasquez đã chứng tỏ mình quả là một học sinh rất chăm chỉ. Cụ là một trong 7.000 sinh viên tại một ngôi trường ở Mexico dành cho những người từ 64 tuổi trở lên.

Cụ bà Manuela Hernandez Velasquez. (Ảnh: Sky News)

Cụ bà trăm tuổi nói rằng cụ rất thích đi học và niềm yêu thích lớn nhất của cụ là đọc sách, mặc dù trong lúc đọc, cụ phải bỏ kính vài lần vì mỏi mắt. Với tấm bằng tốt nghiệp, cụ Velasquez hy vọng sẽ có thể tiếp tục theo học cấp 2.

Theo Sky News, cụ Manuela Hernandez Velasquez quyết định quay trở lại ghế nhà trường vào tháng 10 năm ngoái sau khi được một trong số những đứa cháu gợi ý. Cụ cho biết thời bé có đi học rồi nhưng phải bỏ dở từ năm lớp một để giúp đỡ bố mẹ việc nhà.

Các quan chức giáo dục trong bang cho biết họ rất lấy làm tự hào khi có những học sinh chăm chỉ như cụ Velasquez. Hiện ở bang Oaxaca, có tới hơn một nửa người dân trên 15 tuổi chưa tốt nghiệp giáo dục tiểu học. Tỷ lệ này cao thứ hai trong cả nước.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên