Cụ bà vượt hơn 100km về Bình Dương cập nhật định danh điện tử

Cập nhật: 14-07-2023 | 18:31:06

(BDO) Thấy được tầm quan trọng của Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06), rạng sáng 14-7, cụ bà Lê Thị Lệ (sinh năm 1936; HKTT tại xã An Sơn, TP.Thuận An) đã vượt đường xa từ tỉnh Long An về Bình Dương để cập nhật định danh điện tử mức độ 2.


Dù tuổi cao sức yếu, đi lại khó khăn nhưng cụ bà Lê Thị Lệ vẫn vượt đường xa để về Bình Dương tích hợp hồ sơ định danh điện tử mức 2.

Bà Lê Thị Lệ hiện đang sống cùng con, cháu tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Vì tuổi cao sức yếu, bà đã yêu cầu con, cháu thuê xe ô tô chở về Bình Dương và có mặt tại Công an xã An Sơn lúc 5 giờ sáng ngày 14-7 để cập nhật định danh điện tử mức độ 2.

Công an xã An Sơn đã bày tỏ sự cảm kích trước ý thức chấp hành của cụ; đồng thời, mong muốn người dân trên địa bàn chủ động đến Công an xã thực hiện thủ tục cập nhật định danh điện tử mức độ 2.


Cụ bà Nguyễn Thị Ngọ cũng có mặt tại trụ sở Công an xã để cập nhật định danh điện tử mức độ 2 sau khi nghe thông tin tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã.

Người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử sẽ có những lợi ích, như: Tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí vì không phải kê khai nhiều loại biểu mẫu, giảm nhiều khâu thủ tục khi thực hiện các giao dịch hành chính công...

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên