Cú đánh ghi điểm khó tin của Federer

Cập nhật: 02-09-2010 | 00:00:00

Ở trận thắng tối 31-8 tại vòng 1 giải Mỹ Mở rộng, siêu sao người Thụy Sĩ đã thực hiện cú đánh xuất thần đưa bóng chuẩn xác qua khe hai chân khiến đối thủ chỉ còn biến đứng yên nhìn ngưỡng mộ.

Trong chiến thắng dễ dàng 6-1, 6-4, 6-2 trước Brian Dabul tối thứ hai, Federer đã một lần khiến khán giả và đối thủ người Argentina ngỡ ngàng với cú đánh ăn điểm đậm chất nghệ sĩ ở set thứ hai, đòi hỏi trình độ kỹ thuật siêu đẳng.

>> Xem video Clip

Federer đang lên lưới tấn công thì đối thủ tung ra cú lốp bóng sâu xuống cuối sân. Tay vợt Thụy Sĩ lập tức lao theo đuổi bóng, và trong tư thế quay lưng lại lưới, chỉ cách bức tường vài bước chân, anh vung vợt sát đất quất ngược bóng qua khe hai chân. Trái bóng bay nhanh và mạnh về phía cuối sân đối diện, khiến Dabul đứng yên nhìn và sau trận tỏ ra thán phục: “Chỉ có anh ấy mới làm được điều thần kỳ như vậy”.

Roger Federer đang tự tin hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 17 trong sự nghiệp. Anh đã 5 lần đăng quang ở Mỹ Mở rộng.

Trước đó, tại bán kết Mỹ Mở rộng năm 2009, Federer cũng có pha thắng điểm tương tự khi đấu với Novak Djokovic.

Sau khi lần thứ hai thực hiện cú đánh xuất thần, Federer tâm sự: “Đó lại là một pha bóng kỳ diệu nữa. Thậm chí chính tôi lúc quay người lại cũng không tin ngay vào mắt mình khi thấy trái bóng tiếp đất ở sát vạch cuối sân. Có vẻ pha bóng này đạt độ khó cao hơn ở trận bán kết năm 2009, bởi tôi phải chạy quãng đường dài hơn và tới sát bức tường cuối sân hơn”.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên