Củ đậu nặng hơn 7kg

Cập nhật: 15-12-2010 | 00:00:00

Ngày 13-12, nhiều người hiếu kỳ đã đổ xô đến xem củ đậu có trọng lượng 7,4kg tại nhà nông dân Nguyễn Văn Bình, ngụ tại ấp 4, thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải (Bạc Liêu).

 

Ông Nguyễn Văn Bình cho biết, củ đậu (người miền Nam gọi là củ sắn) đặc biệt này không phải nông phẩm do ông trồng mà là quà của người bạn.

 

 Củ đậu khổng lồ được phát hiện tại xã An Trạch, huyện Đông Hải, Bạc Liêu.

Ngày 10-12 ông về An Trạch để thăm bạn là ông Nguyễn Văn Mập (xã An Trạch, huyện Đông Hải), trong lúc thăm ruộng và đào củ đậu để ăn giải khát, hai ông phát hiện có nhiều củ lớn, trong đó củ to nhất là 7,4kg, các củ còn lại từ 1,5 đến 3kg.

 

Được biết, các dây đậu nói trên được ông Mập trồng vào khoảng tháng 4 âm lịch năm 2010, bản thân ông Mập cũng bất ngờ với trọng lượng của những nông phẩm này.

 

Ông Võ Chí Độ, Chủ tịch huyện Đông Hải, cho biết, việc trồng được củ đậu đạt trọng lượng nói trên không phải là dễ tại đây, đối với nông phẩm đặc biệt như vậy cần có phương pháp bảo quản lâu và trưng bày làm mẫu. Sắp tới ông Bình cũng sẽ xin ý kiến UBND huyện cho phép đưa củ đậu này vào gian hàng trưng bài tại hội chợ Hàng Việt sắp diễn ra tại huyện nhà.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên