Cụ già neo đơn cần được giúp đỡ

Cập nhật: 12-09-2012 | 00:00:00

 Bà Trần Thị Xê (79 tuổi), ngụ tại số nhà 65, ấp An Quế, xã An Sơn (TX.Thuận An), không có chồng, con, người thân phải sống côi cút trong căn nhà tình thương cũ kỹ. Với mong ước có cái ăn, cái mặc đầy đủ, nhưng ước mơ đó gần như quá sức với bà khi tuổi đã xế chiều, không còn sức lao động.

Được sự giới thiệu của các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Vì cộng đồng (Bình Dương), chúng tôi đã đến thăm bà Ba Thài (tên thường gọi của bà Xê). Trước vườn cây ăn trái xanh ngát, căn nhà bà Ba hiện lên lẻ loi như chính cuộc đời bà đã và đang sống. Hơn 20 năm nay, căn nhà này đã lưu giữ lại trong bà bao nhiêu kỷ niệm vui, buồn. Bên trong căn nhà nhỏ của bà không có tài sản gì đáng giá, ngoài 2 chiếc giường ọp ẹp và chiếc bàn thờ. Theo tìm hiểu của người viết, trước đây khu đất rộng xung quanh nhà là của gia đình bà, nhưng do cuộc sống quá khó khăn, cần tiền chạy chữa thuốc thang cho ba mẹ, bà đã bán cho người khác. Thấy hoàn cảnh bà đơn thân, chủ đất đã cho bà mượn một khoảng đất trống để cất nhà.

Kể về cuộc đời của mình, bà Xê rươm rướm nước mắt: Bà lập gia đình năm 20 tuổi, sống chung một năm thì ly dị. Bà không đi bước nữa mà sống cùng ba mẹ cho đến khi họ qua đời. Không có người thân để nương tựa, ban ngày bà đi bán nhang, đêm đến trở về với căn nhà tối om, hiu quạnh. Những tưởng đến già bà sẽ có cuộc sống yên bình, thế nhưng năm 2010, trên đường đi bán nhang bà bị tai nạn giao thông. Người gây tai nạn đưa bà đến bệnh viện và biệt tăm với lời nhắn gửi bà 500.000 đồng. Sau tai nạn, đôi chân bà không thể đi lại được. Bà phải sống cuộc sống tật nguyền.

 Niềm hạnh phúc của bà là được trò chuyện cùng ai đó Suốt 2 năm, không thể rời khỏi chiếc giường, mọi sinh hoạt của bà đều nhờ mọi người xung quanh. Biết được hoàn cảnh của bà, nhiều người thỉnh thoảng lại cho bát cơm, củ khoai, hỗ trợ bà lúc khốn khó. Thương cảm trước hoàn cảnh của bà, các bạn trẻ trong CLB Vì cộng đồng đã góp sức đến thăm, bắt cho bà bóng điện để căn phòng đỡ lạnh lẽo, cô đơn. Riêng căn nhà bà đang sống cũng do UBND xã An Sơn xây tặng. Hiện nay, tuy được nhận trợ cấp hàng tháng, nhưng vẫn không thấm vào đâu so với tiền thuốc, tiền ăn. Bởi vậy bà rất mong được sự giúp đỡ của các Mạnh Thường Quân để bà có thể sống vui những ngày tháng còn lại. Bà Ba ao ước “cuộc sống đơn thân, tôi chỉ mong rằng khi nhắm mắt, xuôi tay có người lo mai táng. Đặc biệt, hãy cho tôi được yên nghỉ dưới mảnh đất đã từng chôn nhau cắt rốn này”.

Phó Chủ tịch UBND xã An Sơn Bùi Ngọc Vy, cho biết: Bà Xê thuộc dạng nghèo nhất ở địa phương, không nhà, không đất, không nghề... Trước hoàn cảnh của bà, UBND đã xây tặng bà căn nhà tình thương, bên cạnh đó những dịp lễ, tết đều đến thăm, tặng quà cho bà. Tuy nhiên, do địa phương còn nhiều hộ khó khăn nên không thể giúp bà thường xuyên. Rất cần những tấm lòng chia sẻ, hỗ trợ bà cụ neo đơn đáng thương này.

Bạn đọc ủng hộ cho “Người mẹ già nuôi con bệnh hiểm nghèo”

Vừa qua, Tòa soạn có nhận số tiền 1.500.000 đồng của anh Nguyễn Quốc Bửu (ủng hộ 1.000.000 đồng) và anh Đoàn Thanh Hải (ủng hộ 500.000 đồng), cùng ngụ ở TP.TDM, ủng hộ giúp đỡ cho hoàn cảnh của cụ bà Lại Thị Phơi, ngụ tại tổ 2, ấp Đồng Tâm, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo (Người mẹ già nuôi con bệnh hiểm nghèo, đăng số báo ngày 22-8-2012). Cụ Phơi nay đã 71 tuổi, nhưng hàng ngày vẫn phải đạp chiếc xe đạp cọc cạch đi lượm mủ đất để bán lấy tiền nuôi người con trai hơn 40 tuổi bị mù và mắc bệnh tiểu đường.

Thay mặt gia đình, Tòa soạn xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của anh Bửu và anh Hải, chúng tôi sẽ chuyển số tiền của các anh đến cụ Phơi.

Tòa soạn rất mong tiếp tục đón nhận sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các Mạnh Thường Quân và các bạn đọc gần xa cho trường hợp nêu trên. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Báo Bình Dương số 543 Lê Hồng Phong, phường Phú Hòa, TX.TDM hoặc gọi đến số: 0650.3827912 - 0913.649330.

XUÂN LẠC

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên