Cú hích để phát triển ngành sản xuất thực phẩm

Cập nhật: 03-12-2022 | 09:50:39

Thông tin từ Công ty Tetra Park Việt Nam cho biết nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống tại Bình Dương của Tetra Pak (KCN VSIP II-A) đã nhận được chứng nhận toàn cầu BRC về sản xuất bao bì với xếp hạng cao nhất AA lần thứ tư liên tiếp. Chứng nhận BRC tiếp tục khẳng định cam kết bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất đang được Tetra Pak triển khai trong mọi mặt hoạt động tại Việt Nam.

Được biết, BRC (viết tắt của British Retail Consortium) là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng của Hiệp hội bán lẻ Anh quốc, ra đời vào năm 1988 nhằm bảo vệ người tiêu dùng. Tiêu chuẩn này được phát triển dựa trên nội dung chính là cung cấp tiêu chuẩn chung về an toàn thực phẩm, chất lượng và quy trình sản xuất của các nhà sản xuất bao bì thực phẩm. Để đạt được chứng nhận BRC, nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương đã áp dụng đồng thời 3 trụ cột chính: Mô hình nhà máy thông minh, hệ thống ngăn ngừa lỗi và văn hóa bảo vệ chất lượng trong toàn nhà máy.

Kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 2019, nhà máy tại Bình Dương đã đạt chứng nhận BRC trong 4 năm liên tiếp, kể cả trong các giai đoạn khó khăn khi nhà máy chịu ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Đây là bước tiến mới, minh chứng cho sự đúng đắn của chủ trương thu hút đầu tư theo hướng xanh, bền vững.

“Xem người mà hướng tới ta”, đây cũng là cú hích để ngành sản xuất thực phẩm nói chung và đồ uống trong nước hướng tới những chuẩn mực an toàn thực phẩm, chất lượng và quy trình sản xuất để ngày càng vươn xa trên thị trường

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên