Củ khoai sọ nặng 5 kg được trả giá 3,5 triệu đồng

Cập nhật: 22-01-2016 | 07:26:12

Củ khoai sọ dài 25 cm, nặng 5 kg đang được một người dân ở Nghệ An sở hữu. Nó đã được rao bán trên Facebook và có người trả 3,5 triệu đồng.

Chiều 21-1, anh Nguyễn Hùng Cường (35 tuổi), trú ở huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, anh đang là chủ sở hữu một củ khoai sọ được cho là 'khổng lồ' nặng tới 5 kg.

Củ khoai sọ 'khổng lồ' có trọng lượng 5 kg

Theo anh Cường, chiều 20-1 anh đi chơi ở ở thị trấn Kim Sơn (huyện Quế Phong) thì bắt gặp một người phụ nữ trú ở xã Mường Nọc (huyện Quế Phong) đang bày bán măng, chanh, gừng, nghệ, khoai... Tình cờ nhìn thấy trong sạp hàng có một củ khoai sọ (ở địa phương còn có tên gọi là khoai môn) rất to khiến anh tò mò tìm hiểu nguồn gốc củ khoai để mua.

Khi hỏi về nguồn gốc củ khoai này, người phụ nữ bán hàng kể rằng chị ta mua của người dân tộc Mông trú ở xã Tri Lễ khi họ đào được củ khoai này.

"Sau khi ngã giá, tôi mua được củ khoai với giá 80.000 đồng. Vì thấy nó lạ và đặc biệt nên ban đầu chỉ nghĩ mua về để sưu tầm...", anh Cường kể.

Sau khi sở hữu củ khoai với giá 80.000 đồng, anh Cường đăng tải hình ảnh củ khoai lên trang Facebook cá nhân, rất nhiều bạn bè vào chiêm ngưỡng đều cho rằng chưa khi nào họ được thấy một củ khoai sọ to tới mức vậy.

Anh Cường bên củ khoai sọ lúc mới mua

Chiều nay 21-1, anh Cường có ý tưởng bán đấu giá củ khoai này qua Facebook cá nhân của mình cho ai có nhu cầu. Số tiền thu được anh sẽ gửi tặng quà Tết Bính Thân cho một hộ gia đình có 3 chị em mồ côi cả cha lẫn mẹ đặc biệt khó khăn ở huyện Quế Phong.

Vài giờ đồng hồ sau khi đăng tải thông tin, lần lượt có nhiều người trả giá mua của khoai. Hiện một cá nhân ở Nghệ An đã trả giá ở mức 3,5 triệu đồng.

"Tôi rất vui khi có người bỏ ra số tiền lớn đó để mua củ khoai nhưng thực chất là để ủng hộ tiền làm từ thiện, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn', anh Cường nói và cho biết, việc đấu giá vẫn kéo dài tới chiều 22-1.

 

Anh Cường cũng được nhiều người trên mạng xã hội ở Nghệ An biết đến là một người hăng say hoạt động thiện nguyện tại địa bàn.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên