Cứ mưa là ngập!

Cập nhật: 15-08-2011 | 00:00:00

Chuyện ngập úng hai bên đường ĐT741 (Bến Cát) không phải là mới mẻ. Câu chuyện này thường xuyên đưa lên nghị trường tại các kỳ họp của HĐND tỉnh, huyện. Thế nhưng, bàn rồi để đó.

  Xe mì của anh Hoàn không bán được vì ngập nước  

Trường tiểu học Hòa Lợi sau cơn mưa ngày 13-8

  Một cụ già khó khăn vượt qua vũng nước để sang đường bên cạnh trường Mẫu giáo Hòa Lợi  Sân nhà anh Hiền ngập nước dù trời mưa không lớn

“Hai bên đường ĐT741 cứ mưa là ngập” - người dân ở ấp An Hòa, xã Hòa Lợi (Bến Cát) hay “kêu” như vậy. Người dân bức xúc đến nỗi nhiều lần điện thoại ngành chức năng và báo chí cũng đã phản ánh, nhưng rồi nước vẫn ngập khi trời mưa.

Cơn mưa rào chiều ngày 13-8 không lớn, nhưng căn nhà anh Nguyễn Văn Hiền, ấp An Hòa khá khang trang, sạch đẹp, vậy mà toàn bộ sân chìm trong nước gần nửa mét. Mưa là ngập, bởi vậy nhà anh không dám trồng hoa kiểng để tiêu khiển. Đường ĐT741 (đoạn từ xã An Hòa, xã Hòa Lợi về TX.TDM) làm mặt đường khá cao, trong khi nhà anh Hiền xây trước, vả lại đường không có cống thoát nước nên mỗi lần mưa, nước cứ tràn vào nhà.

Đối diện nhà anh Hiền, nhiều người dân mua bán khá nhiều nhằm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của công nhân từ các Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, VSIP 2, nhưng mưa xuống kể như xong. Anh Hoàn bán mì gõ khó khăn lắm mới thuê được chỗ bán. Vậy mà mỗi lần mưa xuống, anh chỉ biết “than trời”.

Lo nhất là trường tiểu học Hòa Lợi và trường mẫu giáo Hòa Lợi. Không còn mấy ngày nữa, học sinh bước vào năm học mới, vậy mà trường thường xuyên ngập úng không biết thầy trò sẽ đối phó với tình trạng này ra sao? Vì thế, mới đây tại kỳ họp thứ 2, HĐND huyện Bến Cát, giải trình về tình trạng ngập úng này, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Huỳnh Thư Lập, cho biết huyện đang kiến nghị Sở Giao thông - Vận tải cùng chủ đầu tư đường ĐT741 làm cống thoát nước trên tuyến đường này. Trước mắt, sẽ cho xây hầm chứa nước mưa ở trường Mẫu giáo Hòa Lợi.

Cả 2 giải pháp đề ra nghe hợp lý. Nhưng hầm chứa nước bao nhiêu mới chứa cho đủ nước mưa? Còn đề nghị chủ đầu tư làm cống thoát nước đã đề nghị nhiều lần nhưng... có thấy triển khai đâu???

Hòa Nhân

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên