Cụ ông 70 tuổi mưu trí bắt tội phạm truy nã

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

 

Phát hiện 2 bóng đen bên nhà hàng xóm, ông Trần Đâu (71 tuổi) bí mật tiến lại gần theo dõi rồi mưu trí bắt gọn bọn trộm. Trong đó, có một tên đang bị truy nã.

 

Công an thị trấn Đập Đá, huyện An Nhơn, Bình Định vừa tặng giấy khen của giám đốc công an tỉnh cho ông Trần Đâu (ở khu vực Mỹ Hòa, thị trấn Đập Đá) về thành tích xuất sắc trong phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc.

 

Khoảng 2 giờ sáng ngày 26-12, ông Đâu thức giấc bởi những tiếng động bất thường. Nhẹ nhàng mở cửa, cụ ông nhìn thấy có ánh sáng giống như đèn pin le lói từ phía nhà hàng xóm. Thấp thoáng trong đó những bóng đen.

 

Ông Đậu nhận giấy khen của cơ quan công an.

Một mình ông bí mật tiến lại gần, phát hiện có 2 thanh niên vừa lấy điện thoại rọi vào nhà hàng xóm vừa rì rầm bàn tán. Cùng lúc, bộ đôi này nhận ra cụ ông nên nói là bị một số người ở làng bên đánh, phải bỏ trốn. Sau vài câu hỏi, biết những thanh niên này nói dối, lại thấy có hành vi bất minh, ông Đâu khôn khéo đề nghị "về lấy dầu cho các cháu xoa bóp". Cụ ông lùi về phía nhà gần nhà, vớ gậy và truy hô.

 

Sau đó, cùng với các con và người dân xung quanh, ông cụ hơn 70 tuổi đã xông ra vây bắt những tên nghi phạm.

 

Tại cơ quan công an, 2 thanh niên khai là Nguyễn Ngọc Trung (sinh 1988, ở Gia Lai) và Nguyễn Văn Hùng ( 1982, huyện An Nhơn, Bình Định). Bọn chúng thừa nhận đang rủ nhau đi trộm cắp. Qua xác minh, cảnh sát còn xác định tên Trung là can phạm bị truy nã về tội “trộm cắp tài sản”.

(Theo VnE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên