Cử tri kiến nghị cần phân bổ biên chế hợp lý cho tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 03-10-2023 | 16:01:41

(BDO) Chiều 3-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề công chức, viên chức, người lao động các sở, ban, ngành, đoàn thể trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.


Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, cử tri kiến nghị Trung ương cần xem xét phân bổ biên chế hợp lý cho tỉnh Bình Dương, bởi đây là địa phương có dân số đông, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, khối lượng công việc rất nhiều, áp lực cao nhưng số biên chế hiện có chưa tương xứng; có chính sách về nhà ở phù hợp để cán bộ, công chức, viên chức tiếp cận thuận lợi, nhất là cán bộ, công chức ở đô thị. 

Cử tri cũng kiến nghị Nhà nước cần có giải pháp căn cơ để kiềm chế lạm phát, khắc phục tình trạng lương chưa tăng giá hàng hóa tiêu dùng đã tăng; có chính sách đặc thù cho tỉnh Bình Dương để địa phương tiếp tục có bước đột phá phát triển, đóng góp vào sự phát triển chung của vùng và cả nước. 



Cử tri nêu ý kiến tại hội nghị

Vấn đề khắc phục bất cập trong công tác đấu thầu thuốc, trang thiết bị y tế hiện nay; biên chế ngành y tế; cơ chế tự chủ, thanh quyết toán bảo hiểm y tế... cũng được cử tri quan tâm kiến nghị xử lý kịp thời nhằm bảo đảm phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp thu các ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri; cho biết sẽ tổng hợp chuyển đến Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cùng các cơ quan hữu quan xem xét giải quyết theo thẩm quyền. 

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên