Cử tri kiến nghị giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh

Cập nhật: 06-10-2023 | 16:45:46

(BDO) Chiều 6-10, tại TP.Thủ Dầu Một, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề với Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh; các Hội, Hiệp hội ngành hàng; các chủ đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Tham dự hội nghị có bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.


Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân thông tin nhanh về kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tới cử tri

Tại hội nghị, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Đại biểu Quốc hội, đã thông tin nhanh một số nội dung tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV dự kiến khai mạc ngày 23-10 và bế mạc ngày 29-11-2023. Tại kỳ họp này, trong công tác lập pháp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 9 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, như: Luật Đất đai (sửa đổi); Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi); Luật Nhà ở (sửa đổi)... Quốc hội sẽ cho ý kiến với 8 dự án luật khác.



Cử tri doanh nghiệp phát biểu kiến nghị gửi tới đại biểu Quốc hội

Tại hội nghị, cử tri là doanh nghiệp đã phản ánh về những khó khăn, vướng mắc từ các quy định của pháp luật trong hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh, như: thủ tục cấp phép xây dựng nhà xưởng; vấn đề hoàn thuế giá trị gia tăng đối doanh nghiệp nhập nguyên phụ liệu từ nước ngoài để sản xuất, nhất là các doanh nghiệp dệt may; xin giấy phép lao động cho người nước ngoài; chuyển nhượng quyền thuê đất... 



Đại diện lãnh đạo sở, ngành trả lời ý kiến của cử tri

Cử tri cũng đề xuất, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ, các quy định của pháp luật cần sửa đổi, bổ sung, ban hành mới góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian tới.


Bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Sau khi nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã trả lời, giải thích nội dung thuộc thẩm quyền những vấn đề cử tri quan tâm. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng sẽ tổng hợp các ý kiến của cử tri để phản ánh, kiến nghị và chuyển đến Quốc hội cùng các cơ quan hữu quan xem xét giải quyết theo thẩm quyền. 

Đỗ Trọng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=875
Quay lên trên