Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, phòng chống tham nhũng

Cập nhật: 22-06-2022 | 12:55:42

(BDO) Sáng 22-6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên. 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.


Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên. Ảnh: Quốc Chiến

Cử tri xã Hiếu Liêm đã bày tỏ phấn khởi trước kết quả của kỳ họp, đồng thời phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn. Cử tri đề nghị ngành chức năng có chế tài mạnh hơn nhằm xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như uống rượu bia điều khiển phương tiện giao thông, hành vi trộm cắp, gây ô nhiễm môi trường, kiểm soát hành an ninh an toàn trên không gian mạng. 

Cử tri Nguyễn Quốc Hiếu kiến nghị Nhà nước cần có biện pháp bình ổn giá cả thực phẩm trước tình trạng giá xăng dầu tăng cao ảnh hưởng đến đời sống người dân. Cử tri Cao Thị Diễm Trinh kiến nghị cần có chế độ hỗ trợ thỏa đáng đối với người hoạt động không chuyên trách ở xã, nhất là phụ nữ khi nghỉ thai sản. Cử tri Vũ Anh Sĩ kiến nghị xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai đoạn xã Hiếu Liêm nối với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, bởi nhiều người dân trong xã đi làm ở huyện Vĩnh Cửu hiện nay chủ yếu đi bằng đò nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, nhất là trong mùa mưa bão. 

Nhiều cử tri còn kiến nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý tình trạng tin nhắn rác, quảng cáo cũng như bảo mật thông tin cá nhân để người dân yên tâm sử dụng các thiết bị thông minh và sử dụng các trang mạng xã hội...


Cử tri xã Hiếu Liêm, huyện Bắc Tân Uyên phát biểu ý kiến. Ảnh: Quốc Chiến

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp thu các ý kiến của cử tri, đồng thời chia sẻ một số vấn đề cử tri xã Hiếu Liêm quan tâm và hứa sẽ chuyển đến các ngành chức năng giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã trao đổi thêm một số vấn đề với cử tri xã Hiếu Liêm. Bí thư Tỉnh ủy thông báo tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Ông nhấn mạnh với sự giúp đỡ, hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương, trong đó có lực lượng vũ trang Bộ Quốc phòng, nên tỉnh đã vượt qua đại dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế mạnh mẽ. GRDP của tỉnh tăng gần 7%, thu ngân sách đạt gần 60% chỉ tiêu cả năm. Hiện nay, tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện các công trình trọng điểm, trong đó có Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore III ở huyện Bắc Tân Uyên. 


Ông Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trao đổi với lãnh đạo huyện Bắc Tân Uyên, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện cần nhanh chóng hoàn thiện quy hoạch tích hợp, trong đó chú trọng quy hoạch hệ thống giao thông, bao gồm giao thông nông thôn và giao thông đô thị. Liên quan đến sản xuất nông nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đề nghị huyện tăng cường tuyên truyền để người dân thay đổi tư duy sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ, sạch, sản xuất theo chuẩn VietGap. 

Hiện nay, huyện có trên 3.000 ha trồng cây có múi. Vì vậy, trong định hướng xây dựng các cụm công nghiệp trên địa bàn, huyện cần tính toán xây dựng cụm công nghiệp chuyên về chế biến nông sản, xử lý sản phẩm sau thu hoạch...

Về kiến nghị của cử tri xã Hiếu Liêm liên quan đến xây cầu bắc qua sông Đồng Nai nối với huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Lợi cho rằng việc phát triển hệ thống giao thông đối ngoại là chủ trương được lãnh đạo tỉnh Bình Dương quan tâm và đang thực hiện với việc xây dựng nhiều tuyến đường, cầu, như cầu Bạch Đằng, cầu nối huyện Dầu Tiếng với tỉnh Tây Ninh... Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận đề xuất của người dân làm cầu qua huyện Vĩnh Cửu và sẽ chỉ đạo các cơ quan của tỉnh nghiên cứu trong thời gian tới.

* Sáng cùng ngày, ông Trần Công Phàn và ông Nguyễn Văn Dành, đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV với cử tri phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. 


Cử tri phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. Ảnh: Thủ Thảo

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Dành đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp. Cụ thể, sau 19 ngày làm việc khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp. 

Cử tri phường Phú Hòa bày tỏ phấn khởi, đồng thuận cao với kết quả của kỳ họp. Cử tri cũng phản ánh hiện nay, mạng xã hội phát triển mạnh, nhiều thông tin trái chiều được đăng tải làm cho dư luận hoang mang. Vì vậy, ở tầm vĩ mô cần có sự quản lý chặt chẽ, cũng như có sự phản bác đối với những thông tin sai lệch. 

Bên cạnh đó, thời gian qua, nhiều cán bộ cấp cao bị khởi tố, nhiều án được phanh phui đã củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Trong thời gian tới, cần tiếp tục làm mạnh tay hơn, nhất là phát huy hiệu quả các Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh... 

Các ý kiến của cử tri đã được ông Trần Công Phàn chia sẻ, giải trình, đồng thời hứa sẽ sớm kiến nghị cơ quan chức năng có giải pháp thực hiện hiệu quả hơn.

Trí Dũng - Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên