Cử tri phản ánh chuyện điện, đường và ô nhiễm môi trường

Cập nhật: 09-08-2013 | 00:00:00

Hôm qua (8-8), các đại biểu HĐND tỉnh đã chia thành nhiều tổ cùng với đại biểu HĐND TX.Thuận An và các huyện Bến Cát, Dầu Tiếng tiếp xúc cử tri tại nhiều xã, phường ở các đơn vị nói trên.

Tại TX.Thuận An, cử tri các phường Bình Hòa, Bình Chuẩn, Lái Thiêu đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh, TX.Thuận An trong quá trình chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội; đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm và công khai số phiếu của người có chức vụ do HĐND bầu. Đồng thời, cử tri cũng phản ánh nhiều vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống, như tình trạng cúp điện thường xuyên vào buổi tối tại khu phố Bình Qưới B, đường ĐT743 hư hỏng nặng, Khu dân cư Trung Quý thường xuyên bị ngập nước do hệ thống thoát nước kém; tình trạng quá tải học sinh vào lớp 1. Một số cử tri là công nhân phản ánh họ bị công ty trừ 500.000 - 800.000 đồng khi nghỉ một ngày không phép là bất hợp lý. Cử tri khu phố Bình Đức 2 phản ánh sau 3 năm kiến nghị nhưng đến nay tình trạng các công ty xả nước thải gây ô nhiễm môi trường vẫn còn phổ biến. Nhiều cử tri phản ánh khu vực kênh Ba Bò tình trạng ô nhiễm vẫn còn nặng cần được tiếp tục xử lý, đặc biệt là vào mùa mưa.

Tại Bến Cát, cử tri đánh giá cao những kết quả đạt được trên lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng qua cũng như chất lượng kỳ họp HĐND các cấp ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên cũng còn rất nhiều vấn đề cử tri đề nghị đại biểu cần quan tâm và có trách nhiệm hơn. Cử tri Huỳnh Văn Xuân, khu phố 5, thị trấn Mỹ Phước phản ánh tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông tại thị trấn Mỹ Phước và một số xã diễn biến phức tạp, nhất là nạn trộm cắp và cướp có vũ trang gây bất an trong bà con, cần có giải pháp xử lý quyết liệt hơn. Cử tri Trần Kiểu ấp Bưng Thuốc, xã Long Nguyên đề nghị các cơ quan có trách nhiệm hơn với các tuyến đường thi công, đưa vào sử dụng chưa bao lâu thì xuống cấp, cần xử lý ngay mương chống ngập úng trên đường 749 A khu vực ấp Bưng Thuốc vì khi trời mưa lớn nước từ con mương này tràn qua mặt đường, đã xảy ra tai nạn chết người. Cử tri Nguyễn Thị Châu xã Lai Hưng đề nghị nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn ấp Bến Tượng để học sinh đi lại bớt khó khăn. Cử tri thị trấn Mỹ Phước và xã Long Nguyên đề nghị xóa điện kế tổng, nâng cấp lưới điện để người dân không còn gặp khó khăn trong sinh hoạt, nhất là vào ban đêm.

Tại Dầu Tiếng, sau khi lắng nghe thông báo kết quả sau kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh khóa VIII, kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa III, nhiều cử tri xã Minh Tân đề nghị đẩy nhanh tiến độ thi công, công trình chợ Minh Tân; mở thêm một tuyến xe buýt đi từ hướng Minh Tân đến thị trấn Dầu Tiếng, xử lý nặng những trường hợp chạy xe quá tốc độ trên đoạn đường DH xã Minh Tân cũng như tại các tuyến đường trong huyện… Một số cử tri xã Minh Thạnh đề nghị tăng cường công tác kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm; mở thêm tuyến xe buýt đi từ xã Minh Thạnh đến thị trấn Dầu Tiếng giúp học sinh đến trường bằng xe buýt. Một số cử tri ấp Đồng Sơn, xã Minh Thạnh phản ánh một trường hợp chăn nuôi heo trong ấp không bảo đảm vệ sinh môi trường…

H.VĂN - H.NHÂN - CTV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên