Cử tri phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một kiến nghị nhiều vấn đề dân sinh

Cập nhật: 04-07-2023 | 11:19:21

(BDO) Sáng 4-7, các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương gồm bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Trần Công Phàn và bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một.


Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một

Sau khi nghe đại diện các đại biểu Quốc hội tỉnh thông báo kết quả nội dung kỳ họp thứ 5 Quốc hội khóa XV, cử tri phường Phú Lợi cho biết kỳ họp có sự đổi mới sáng tạo, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu thực tiễn. Cử tri cho rằng hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn ngày càng có chất lượng. Những câu hỏi chất vấn của đại biểu Quốc hội thẳng thắn, cụ thể, tập trung vào những nội dung mà người dân quan tâm. Các bộ trưởng trả lời chất vấn đều thẳng thắn, ngắn gọn, trả lời đúng trọng tâm, làm rõ được những vấn đề đại biểu Quốc hội nêu ra, đưa ra được các giải pháp thiết thực, hiệu quả và có tính khả thi cao.


Cử tri nêu nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề dân sinh

Cử tri phường Phú Lợi cũng đề nghị cơ quan chức năng xem xét cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho người tham gia y tế ở khu phố, ấp; có chính sách hỗ trợ tổ trưởng dân phố; giải quyết ô nhiễm tiếng ồn ở đô thị. Cử tri cho biết TP.Thủ Dầu Một đang tập trung thực hiện Đề án "Nâng cao chất lượng cuộc vận động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị" nhưng nhiều nơi chưa được xây dựng hệ thống thu gom nước thải sinh hoạt, khiến đường giao thông bị ngập khi có mưa, đề nghị giải quyết sớm tình trạng này...

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao ý kiến của cử tri, đề cập trúng các vấn đề, đúng với thực tiễn. Đại diện các đại biểu Quốc hội tỉnh trân trọng tiếp thu ý kiến của cử tri; đồng thời cho biết sẽ tổng hợp đầy đủ để báo cáo Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền trả lời cử tri.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên