Cử tri quan tâm an ninh mạng, thiết bị vật tư y tế, nâng hạn tuổi phục vụ của sĩ quan

Cập nhật: 04-07-2024 | 19:43:16

(BDO) Sáng 4-7, các đại biểu Quốc hội tỉnh, gồm: ông Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam; bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một sau kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV đến cử tri.

Cử tri phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Cử tri phường Hiệp An cũng đề nghị đại biểu Quốc hội có ý kiến đến ngành chức năng, địa phương có giải pháp bảo mật thông tin cá nhân để người dân không bị lừa đảo qua mạng xã hội. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế hiện vẫn còn tiếp diễn. Cử tri cũng phản ánh một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách cho người tham gia kháng chiến nhưng không đủ điều kiện hoàn thiện giấy tờ…

Đại diện lãnh đạo địa phương, ngành chức năng đã tiếp thu, trả lời thấu đáo ý kiến của cử tri theo thẩm quyền; đại biểu Quốc hội tỉnh đã ghi nhận những ý kiến còn lại chuyển cơ quan chức năng sớm trả lời cho cử tri tại buổi tiếp xúc lần sau.

* Chiều cùng ngày, các đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 

Cán bộ, chiến sĩ tham gia buổi tiếp xúc

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh bày tỏ vui mừng, phấn khởi với những hoạt động của Quốc hội và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương thời gian qua. Đồng thời, mong muốn các đại biểu trình Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền liên quan xem xét, giải quyết một số vấn đề như: nâng hạn tuổi phục vụ của sĩ quan để phù hợp với Bộ Luật lao động và Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành; quan tâm đến chính sách nhà ở cho sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, chế độ chính sách, phụ cấp đặc thù cho cán bộ đảm nhiệm trực cao điểm, lễ, tết và những vấn đền liên quan đến Luật Dân quân tự vệ năm 2019; Luật lực lượng Dự bị động viên;...

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri ở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Công Phàn đánh giá cao các ý kiến phát biểu của cử tri LLVT tỉnh, đã bám sát những vấn đề quan tâm hiện nay của cán bộ, chiến sĩ cũng như yêu cầu đối với sự nghiệp xây dựng nền quốc phòng toàn dân, củng cố quốc phòng và an ninh hiện nay. 

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận toàn bộ ý kiến của cử tri, rà soát nội dung để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền của Trung ương và Quốc hội giải quyết trong thời gian tới.

Thu Thảo-Thái Hòa

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=739
Quay lên trên