Cử tri TX.Thuận An, huyện Tân Uyên phản ánh nhiều vấn đề dân sinh

Cập nhật: 08-08-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 8-8, tổ đại biểu HĐND tỉnh và HĐND TX.Thuận An đã tiếp xúc cử tại P.Bình Hòa, P.Bình Chuẩn, P.Lái Thiêu (TX.Thuận An). Tại P.Bình Chuẩn, cử tri phản ánh nhiều vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Cụ thể, tình trạng cúp điện thường xuyên vào buổi tối tại KP Bình Qưới B, nhiều hố ga trên đường ĐT 743 hư hỏng nặng. Nhiều cử tri đã phản ánh Khu dân cư Trung úy thường xuyên bị ngập nước do hệ thống thoát nước kém; tình trạng học sinh vào lớp 1 quá tải, trong khi trường lớp trên địa bàn phường không đáp ứng đủ nhu cầu học.

Tại P.Bình Hòa, có 13 lượt cử tri bày tỏ mong muốn nguyện vọng gửi đến các đại biểu HĐND tỉnh và TX.Thuận An. Cử tri KP Bình Đức 2 phản ánh sau 3 năm kiến nghị nhưng đến nay tình trạng các công ty xả nước thải ra bên ngoài gây ô nhiễm môi trường vẫn còn phổ biến. Ngoài ra, bà con cũng mong muốn biết Dự án cải tạo làm đường kênh Ba Bò khi nào hoàn thành để người dân có kế hoạch di dời nơi ở. Bên cạnh đó, khu vực kênh Ba Bò, tình trạng ô nhiễm vẫn còn nặng, đặc biệt vào mùa mưa các công ty xả thải ra gây hôi thối cần được xử lý.

Trong khi đó, tại P.Lái Thiêu chiều 8-8, sau khi nghe các đại biểu báo cáo tình hình phát triển KT-XH của tỉnh và TX.Thuận An 6 tháng đầu năm, đặc biệt là các thông tin tại kỳ họp lần thứ 8, HĐND tỉnh khóa VIII, bà con cử tri đã đánh giá cao sự nỗ lực của lãnh đạo tỉnh, TX.Thuận An trong quá trình chỉ đạo, điều hành phát triển KT-XH. Nhiều cử tri đánh giá cao việc lấy phiếu tín nhiệm người có chức vụ do HĐND bầu và công khai thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, các cuộc họp tại địa phương là những bước tiến quan trọng để người cán bộ lãnh đạo nhìn lại mình, hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ, phục vụ tốt lợi ích nhân dân. 

* Sáng 8-8, Đoàn Đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh và huyện Tân Uyên đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Tân Phước Khánh (Tân Uyên).

Sau khi nghe đại biểu HĐND tỉnh và huyện thông qua báo cáo kết quả sau kỳ họp lần thứ 8 của HĐND tỉnh và lần thứ 7 của HĐND huyện, cử tri thị trấn Tân Phước Khánh đã trình bày nhiều ý kiến xoay quanh khu quy hoạch Gò Sở, đã nhiều năm nay khu vực này vẫn chưa giải quyết xong đền bù giải tỏa do giá bồi thường chưa thỏa đáng…

Chiều cùng ngày, các đại biểu HĐND tiếp tục tiếp xúc cử tri tại xã Bình Mỹ và Tân Bình. Tại hội nghị, cử tri đã có ý kiến về chế độ chính sách cho người có công, tranh chấp đất đai, tình hình an ninh trật tự, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp, cần nâng cấp đường ĐT 747 và trang bị đèn đường, hệ thống cống thoát nước tuyến đường… Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh và lãnh đạo địa phương đã giải đáp một số vấn đề và tiếp thu các ý kiến còn vướng mắc để có hướng giải quyết.

HỒ VĂN-K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên