Cử tri xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên: Kiến nghị không sáp nhập xã vào đơn vị hành chính khác

Cập nhật: 03-05-2024 | 12:11:37

(BDO) Sáng 3-5, các vị đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương, gồm ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Thạnh Hội, TP.Tân Uyên trước kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV. 

Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Dành đã thông báo với cử tri về dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV; kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV đến nay. 


Các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo địa phương, cử tri xã Thạnh Hội tham gia buổi tiếp xử tri

Theo đó, dự kiến Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc vào ngày 20-5 tại Nhà Quốc hội và dự kiến bế mạc vào ngày 28-6. 

Kỳ họp tiến hành theo 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 20-5 đến 8-6; đợt 2 từ ngày 17 đến 28-6. 

Tại kỳ họp này, Quốc hội xem xét thông qua 10 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết và cho ý kiến đối với 11 dự án luật. Đồng thời, xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước; chất vấn và trả lời chất vấn về những vấn đề được cử tri quan tâm và quyết định một số nội dung quan trọng khác.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Thạnh Hội kiến nghị không sáp nhập xã Thạnh Hội vào các đơn vị hành chính cùng cấp ở TP.Tân Uyên, do vị trí địa lý, toàn bộ diện tích tự nhiên của xã là một cù lao, cách biệt hoàn toàn với các đơn vị hành chính còn lại của thành phố. Bên cạnh đó, xã Thạnh Hội có đặc thù về truyền thống lịch sử lâu đời, nét văn hóa, tôn giáo, phong tục, tập quán riêng biệt so với các đơn vị hành chính cấp xã còn lại của thành phố. 

Cử tri phản ánh tình trạng sạt lở đất ở cù lao gây thiệt hại về tài sản và đe dọa tính mạng của người dân. Để giải quyết tình trạng này, cử tri kiến nghị Nhà nước cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ xã Thạnh Hội cũng như các địa phương lân cận để xây dựng hạ tầng bảo vệ đất đai phục vụ sản xuất và sinh sống của người dân. 

Cử tri xã Thạnh Hội cũng kiến nghị cần khẩn trương nghiên cứu quy hoạch nghĩa trang và xây dựng cơ sở hỏa táng phù hợp với địa bàn nhằm tiết kiệm đất đai, bảo đảm vệ sinh môi trường, văn minh, sạch đẹp.



Cử tri phát biểu kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo TP.Tân Uyên đã trao đổi, giải đáp những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền, đồng thời chia sẻ những định hướng phát triển của xã Thạnh Hội nói riêng và TP.Tân Uyên nói chung trong thời gian tới. 

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi cảm ơn những ý kiến trao đổi tâm huyết của cử tri đối với quá trình phát triển của xã Thạnh Hội và TP.Tân Uyên. Ông cũng thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh trong 4 tháng đầu năm 2024. 

Theo Bí thư Tỉnh ủy, trong 4 tháng đầu năm, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Bình Dương đã nỗ lực vượt qua và đạt được nhiều kết quả tích cực. Kinh tế tỉnh nhà tiếp tục phục hồi, thu ngân sách, xuất nhập khẩu, xuất siêu... đều có mức tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm 2023; các lĩnh vực văn hóa - xã hội, chăm lo đời sống nhân dân được tỉnh quan tâm thực hiện hiệu quả. 

Đối với những kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận và chuyển đến các cơ quan hữu quan xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. 

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1336
Quay lên trên