Cựu chiến binh Huỳnh Tiến Dũng gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Cập nhật: 07-07-2017 | 16:00:19

(BDO) Đến khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng nhắc tên ông Huỳnh Tiến Dũng (sinh năm 1956) thì ai ai cũng đều biết ông là một cựu chiến binh tiêu biểu trong công tác xã hội, phát triển kinh tế và xây dựng gia đình văn hóa của địa phương.

Cựu chiến binh Huỳnh Tiến Dũng (phải) và ông Lương Văn Lắng - Phó chủ tịch Hội cựu chiến binh thị trấn Dầu Tiếng.

Sinh ra và lớn lên ở khu phố 6, thị trấn Dầu Tiếng, năm 1974 nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc ông tự nguyện gia nhập quân đội tại đơn vị C64 huyện Dầu Tiếng trở thành chiến sĩ kháng chiến chống Mỹ cứu nước lúc bấy giờ. Sau ngày giải phóng thống nhất đất nước, năm 1976 ông tiếp tục ra sức học tập, rèn luyện, phục vụ trong quân đội tại đơn vị C61, huyện Bến Cát. Ông một trong những Tiểu đội trưởng tiêu biểu của đơn vị.

Sau thời gian huấn luyện, năm 1978 ông được điều động sang Campuchia làm nghĩa vụ Quốc tế. Năm 1984, ông phục viên trở về quê hương với cấp bậc thượng úy và mang trong mình những vết thương thời chiến tranh ở bàn tay và mí mắt. Sau đó ông vào làm công nhân lái xe công ty Cao su Dầu Tiếng, Tổng công ty cao su Việt Nam. Trong thời gian làm công nhân tại đây, ông luôn luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Từ những đóng góp thiết thực cho ngành cao su Việt Nam được công ty khen tặng nhiều bằng khen, ông còn vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua Toàn quốc năm 2003; Bằng khen của Thủ tướng chính phủ vì đã có nhiều thành tích trong công tác từ năm 1996 đến năm 1998, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài làm công nhân lái xe, ông Huỳnh Tiến Dũng còn giúp vợ chăm sóc 7 ha vườn cao su của gia đình. Sau nhiều năm làm lụng hai vợ chồng ông cũng tích góp được số vốn mua thêm 2 ha đất trồng cao su, kinh tế gia đình ngày càng ổn định, phát triển hơn. Với phẩm chất người lính Cụ Hồ, ông quyết vượt qua những khó khăn, thử thách của cuộc sống nuôi dạy 2 đứa con thành người có ích cho xã hội. Hiện 2 đứa con của ông đều là Đảng viên, cán bộ công chức nhà nước. Riêng bản thân ông đã được nhận huy hiệu 40 năm tuổi Đảng vào năm 2016.

Năm 2012, ông nghỉ hưu theo chế độ và tham gia công tác ở chi Hội Cựu chiến binh thị trấn Dầu Tiếng, ông được mọi người tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng chi hội 6 và là Chi ủy Chi bộ khu phố 6.

Ở tuổi 61, cựu chiến binh Huỳnh Tiến Dũng vẫn miệt mài làm việc và hăng hái tham gia các phong trào tại địa phương. Ông luôn nêu cao tấm gương sáng của một người lính, một người cán bộ của dân, gương mẫu đi đầu trong các phong trào hoạt động của địa phương. Không chỉ nỗ lực trong công tác hội, ở nơi sinh sống, ông luôn mẫu mực, hòa thuận với bà con trong xóm, thường xuyên quan tâm giúp đỡ những gia đình khó khăn, đi đầu trong các cuộc vận động quyên góp, ủng hộ các loại quỹ do cấp trên phát động.

Dù thời chiến hay thời bình, ông đều nêu cao tinh thần “Sáng mãi phẩm chất bộ đội Cụ Hồ”, luôn phối hợp với các hội, đoàn thể trong phường thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân, các hội viên tích cực thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Với những thành tích đã đạt được trong công tác xã hội và xây dựng gia đình trong thời gian qua, gia đình ông được công nhận là gia đình văn hóa trong nhiều năm liên tục.

AN THẠCH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1606
Quay lên trên