Cua rơ của Biwase Bình Dương giành áo chấm Đỏ chung cuộc

Cập nhật: 11-03-2024 | 19:00:03

(BDO) Kết thúc chặng 6, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ 14 năm 2024 – Cúp Biwase, áo chấm Đỏ đã thuộc về cua rơ Natalia Frolova của tuyển Biwase Bình Dương. Tay đua người Nga đã sớm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với đội chủ nhà ở mùa giải năm nay.

  Các cua rơ trên hành trình chinh phục 3 đỉnh đèo Vĩnh Hy 1, 2 và 3

Chặng 6 của giải có lộ trình xuất phát từ Trung tâm Văn hoá Thể thao huyện Ninh Sơn (tỉnh Ninh Thuận) đi Trung tâm Văn hoá tỉnh Ninh Thuận với cự ly 130km. Đây là chặng đấu đầy thử thách và hấp dẫn với sự tranh chấp những chiếc áo danh giá.

Đặc biệt, các tay đua phải chinh phục 3 đỉnh đèo còn lại gồm Vĩnh Hy 1, 2 và 3 trong tổng số 6 ngọn đèo của mùa giải năm nay, để  xác dịnh chiếc áo chấm Đỏ (Nữ hoàng leo núi).

Theo đó, ngay sau khi xuất phát, các tay đua mạnh đã cùng giữ chân nhau ở nhóm đông phía sau, để 5 tay đua không có thứ hạng sau chặng 5 tách nhóm. Với sự xuất sắc của mình, tay đua Trần Thị Kim Anh (Đồng Tháp) đã về nhất tại diểm thưởng dọc đường đầu tiên. Ngay sau đó, tại đỉnh đèo Vĩnh Hy 1, với sự vượt trội thể lực, tay đua Kuzmina Marina (Kazakhstan) đã về nhất đầu tiên. Tại đỉnh đèo Vĩnh Hy 2, cua rơ Makhabbat (Kazakhstan) về đích đầu tiên, tay đua Natalia Frolova của Biwase Bình Dương về Ba tại điểm đèo này. Ở đỉnh đèo Vĩnh Hy 3, về nhất tiếp tục là tay đua Makhabbat (Kazakhstan).

 Tay đua Natalia Frolova của Biwase Bình Dương giành áo chấm Đỏ (Nữ hoàng leo núi) chung cuộc

Ngay sau khi  chinh phục 3 đỉnh đèo Vĩnh Hy, các tay đua tiếp tục chinh phục điểm thưởng dọc dường thứ 2. Với sự xuất sắc của mình, tay đua Nguyễn Thị Thu Mai (Lộc Trời An Giang) đã về nhất điểm thưởng dọc đường thứ 2, chặng 6. Tại đích đến, tay đua Kasuga Watabe (Gerbera - Nhật Bản) về nhất, về nhì là Mohammad Zubir (Malaysia) và Nguyễn Thị Thu Mai giành hạng ba chung cuộc.

Kết thúc chặng 6,  áo Vàng vẫn thuộc về tay đua Natalia Frolova (Biwase Bình Dương) với tổng thành tích 17 giờ 33 phút 37 giây. Ngoài ra, với việc giành được 17 điểm thưởng khi về thứ 3 ở đỉnh đèo Vĩnh Hy 2 và Vĩnh Hy 3, tay đua người Nga đang thi đấu cho Biwase Bình Dương chính thức giành được chiếc áo chấm Đỏ của mùa giải 2024.

 Ban tổ chức trao thưởng cho các tay đua về đích đầu tiên tại chặng 6

Ở nội dung đồng đội, Biwase Bình Dương vẫn đang dẫn đầu với thành tích 53 giờ 04 phút 23 giây, hạng nhì thuộc về Lộc Trời An Giang, trong khi Thái Lan đang giành hạng ba. Ngày mai (12-3), các tay đua thi đấu tiếp chặng 7 từ TP.Phan Rang (Ninh Thuận) đi TP.Phan Thiết (Bình Thuận) có tổng chiều dài 135 km.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên