Cục Cảnh sát PCCC&CNCH kiểm tra công tác cấp nước PCCC tại Bình Dương

Cập nhật: 12-07-2022 | 16:17:47

(BDO) Ngày 12-7, Đoàn kiểm tra Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Bộ Công an đã kiểm tra đánh giá thực trạng tổ chức thực hiện công tác cấp nước PCCC tại Bình Dương.


Đoàn kiểm tra Cục Cảnh sát PCCC&CNCH làm việc với Công an tỉnh Bình Dương.

Đoàn công tác đã kiểm tra công tác chỉ đạo và tổ chức triển khai các cấp trong việc thực hiện các nội dung quy định tại Thông tư liên tịch số 04/2009/TTLT-BXD-BCA; Kết quả đầu tư, giải quyết hệ thống cấp nước PCCC đô thị, khu công nghiệp tại địa phương. Hiện nay, số khu đô thị của tỉnh đã được xây dựng hệ thống cấp nước chữa cháy tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh, đạt tỷ lệ 100 %.


Đoàn kiểm tra thực tế công tác cấp nước PCCC tại VSIP 1 (TP.Thuận An)

Có 27/29 khu công nghiệp đã xây dựng hệ thống cấp nước chữa cháy, đạt tỷ lệ 96,55 %; có 8/12 cụm công nghiệp đã xây dựng hệ thống cấp nước chữa cháy, đạt tỷ lệ 66,66%. Tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở hầu hết đã có bể nước chữa cháy riêng cho từng công trình độc lập.


Đội PCCC cơ sở tại doanh nghiệp diễn tập theo tình huống đoàn kiểm tra đặt ra.

Đoàn cũng tiến hành kiểm tra thực tế tình hình tổ chức thực hiện công tác cấp nước PCCC tại các khu công nghiệp gồm VSIP I, Sóng Thần II,… Đồng thời, tổ chức kết luận, đánh giá những khó khăn, bất cập và nguyên nhân của những khó khăn, bất cập khi thực hiện công tác cấp nước PCCC. Từ đó, đưa ra giải pháp và kiến nghị để tăng cường việc cấp nước PCCC trong thời gian tới.

TÂM TRANG – XUÂN THI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên