Cục Hải quan Bình Dương đối thoại với các doanh nghiệp

Cập nhật: 27-03-2023 | 15:42:46

(BDO) Sáng 27-3, Cục Hải quan Bình Dương (HQBD) phối hợp Chi cục Hải quan KCN VSIP và Chi cục Hải quan KCN Việt Hương tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp (DN) đang sản xuất, kinh doanh, đầu tư tại tỉnh. Tham dự hội nghị đối thoại có đại diện hơn 100 DN đang đầu tư tại 2 KCN này.


Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, Cục HQBD đã tuyên truyền, phổ biến đến DN các quy định mới về ghi nhãn, xuất xứ hàng hoá theo Nghị định số 111/2021/NĐ-CP ngày 9-12-2021. Theo đó, đối với hàng hóa nhập khẩu là linh kiện, trường hợp không thể hiện được các nội dung bắt buộc trên hàng hóa thì trên bao bì thương phẩm phải có nhãn và nhãn phải thể hiện các nội dung bắt buộc theo quy định tại mục 2 khoản 5 Điều 1 Nghị định số 111/2021/NĐ-CP ngày 9-12-2021. Đối với hàng hoá xuất khẩu, việc ghi nhãn trên hàng hóa, bao bì của hàng hóa xuất khẩu được thực hiện theo quy định khoản 3 Điều 10 Nghị định số 43/2017/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại khoản 5 Điều 1 Nghị định số 111/2021/NĐ-CP thì nhãn hàng hóa xuất khẩu thực hiện ghi nhãn hàng hóa theo quy định pháp luật của nước nhập khẩu. Trường hợp hàng hóa xuất khẩu được sản xuất từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau, không xác định được xuất xứ thì trên hàng hóa, bao bì của hàng hóa xuất khẩu ghi nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa, thể hiện bằng một trong các cụm hoặc kết hợp các cụm từ: “lắp ráp tại”; “đóng chai tại”; “phối trộn tại”; “hoàn tất tại”; “đóng gói tại”; “dán nhãn tại” kèm tên nước hoặc vùng lãnh thổ nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hoá...


Đại diện lãnh đạo Cục HQBD tỉnh và các Chi cục giải đáp liên quan đến ghi nhãn, xuất xứ hàng hóa.

Tại buổi đối thoại, đại diện lãnh đạo Cục HQBD tỉnh và các Chi cục cũng đã giải đáp chi tiết những ý kiến, vướng mắc của các DN liên quan đến ghi nhãn, xuất xứ hàng hoá. Ông Lê Văn Danh, Phó Cục trưởng Cục HQBD,  cho biết Cục HQBD cam kết tạo điều kiện tối đa cho DN nắm bắt những văn bản mới, những chính sách mới về thủ tục hải quan trong hoạt động XNK. Cục HQBD tiếp thu các ý kiến của DN liên quan đến vấn đề ghi nhãn, xuất xứ hàng hoá; hàng hóa XNK, chính sách thuế và thủ tục HQ… nhằm giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn góp phần tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Ngọc Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên