Cục Hải quan Bình Dương thông quan gần 4,5 triệu USD hàng hóa xuất nhập khẩu trong ngày đầu năm mới

Cập nhật: 10-02-2024 | 17:53:22

(BDO) Để đảm bảo hàng hóa của doanh nghiệp (DN) không bị ách tắc, trong thời gian nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, Cục Hải quan Bình Dương (HQBD) đã hỗ trợ tối đa cho DN thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK).

Trong ngày đầu tiên (mùng 1 Tết) của năm Giáp Thìn 2024, Cục HQBD đã làm thủ tục thông quan nhanh hàng hóa cho 7 DN với số lượng 53 tờ khai, tổng kim ngạch XNK đạt 4,5 triệu USD.

Nhân viên giải quyết thủ tục hải quan cho DN trong dịp tết

Ông Nguyễn Trần Hiệu, Cục trưởng Cục HQBD cho biết, do Bình Dương là địa bàn tập trung nhiều DN đầu tư nước ngoài nên hoạt động XNK vẫn diễn ra bình thường. Với tinh thần hỗ trợ tối đa cho hoạt động XNK của DN trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Cục HQBD đã chỉ đạo trực tết cụ thể và bố trí đủ lực lượng cán bộ, công chức làm nhiệm vụ 24/7 trong dịp tết để giải quyết thủ tục hải quan, đảm bảo làm thủ tục thông thoáng, nhanh chóng cho hoạt động XNK của DN dịp trước, trong và sau tết.

Cục HQBD cũng quán triệt tất cả cán bộ, công chức trong đơn vị nghỉ lễ an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, đảm bảo thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của cấp trên về công tác an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, kịp thời phát hiện ngăn chặn các hành vi buôn lậu, vận chuyển hàng hóa trái phép…

Ngọc Thanh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1301
Quay lên trên