Cục Hải quan Bình Dương: Tiếp tục đổi mới phương thức đối thoại với doanh nghiệp

Cập nhật: 29-11-2017 | 08:32:56

Từ đầu năm đến nay, Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục đổi mới phương thức đối thoại bằng hình thức đào tạo kết hợp với giải quyết vướng mắc theo yêu cầu của các hiệp hội. Cụ thể, đơn vị đã phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp (DN) Nhật Bản tổ chức được 4 lớp đào tạo về thủ tục hải quan cho hơn 70 chủ DN Nhật Bản trên địa bàn. Với hình thức đối thoại này, các chủ DN am hiểu hơn về các quy định, chính sách, pháp luật của Nhà nước qua ngôn ngữ của mình, từ đó sẽ có chủ trương, chính sách quản lý hoạt động xuất nhập khẩu của công ty mình được tốt hơn và nâng cao tính tuân thủ pháp luật.

Bên cạnh việc đối thoại cấp cục, Cục Hải quan Bình Dương cũng đổi mới công tác đối thoại ở cấp chi cục. Cụ thể, Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, Chi cục Hải quan Khu công nghiệp Sóng Thần, Chi cục Hải quan Thủ Dầu Một đã tổ chức các hội nghị tập huấn kết hợp giải quyết vướng mắc cho DN trong việc thực hiện báo cáo quyết toán theo Điều 60 Thông tư 38/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính nhằm hỗ trợ DN truyền và lập đúng báo cáo quyết toán, tránh sai sót không đáng có. Thông qua hội nghị, các chi cục cũng giải đáp những vướng mắc và khó khăn mà DN đang gặp trong quá trình thực hiện báo cáo quyết toán với cơ quan hải quan, bảo đảm việc thực hiện các thủ tục hải quan được thuận lợi và nhanh chóng…

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên