Cục quản lý thị trường tỉnh: Công tác thanh tra chuyên ngành đạt hiệu quả cao, góp phần ổn định thị trường

Cập nhật: 27-05-2023 | 09:36:46

Thanh tra chuyên ngành là một trong những nhiệm vụ quan trọng được Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh triển khai đúng trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả cao, góp phần ổn định thị trường.

Hàng năm căn cứ định hướng của Bộ Công thương và Tổng cục QLTT, đơn vị đã xây dựng kế hoạch thanh tra chuyên ngành theo đúng lĩnh vực, đối tượng quản lý. Công tác thanh tra được thực hiện nghiêm túc, các cuộc thanh tra được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, kết thúc đúng kế hoạch đề ra và kết luận thanh tra thực hiện đúng theo quy định, hiệu quả thanh tra đạt kết quả cao.

 Thành viên đoàn thanh tra tiến hành đo kiểm tra bồn xăng của một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh

 Trong năm 2022, đoàn thanh tra chuyên ngành đã xử phạt vi phạm hành chính trên 400 triệu đồng đối với 3 đơn vị được phê duyệt thanh tra theo kế hoạch và đôn đốc thu, nộp đầy đủ vào ngân sách Nhà nước. Hiện đoàn thanh tra chuyên ngành đang tiếp tục thanh tra một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, công tác thanh tra doanh nghiệp được Cục QLTT tỉnh cùng đơn vị liên quan thực hiện theo kế hoạch nhằm đánh giá việc chấp hành pháp luật trong hoạt động thương mại. Qua đó công tác thanh tra giúp hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đi vào nề nếp, ổn định và nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật ngày càng tốt hơn. Công tác thanh tra luôn được gắn với công tác tuyên truyền, hướng dẫn các văn bản chính sách pháp luật liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của doanh nghiệp, từ đó các doanh nghiệp được thanh tra đã hiểu, xác định việc thanh tra là nhiệm vụ thường xuyên của cơ quan quản lý nhà nước. Từ đó doanh nghiệp luôn có thái độ hợp tác và tạo điều kiện cho công tác thanh tra được thuận lợi.

 Ông Nguyễn Văn Đông, Phó Cục trưởng Cục QLTT tỉnh, cho biết để kết quả thanh tra đạt được hiệu quả như trong thời gian qua là nhờ có sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và tạo điều kiện thuận lợi của Tổng cục QLTT, Đảng ủy, lãnh đạo Cục QLTT giúp cho đoàn thanh tra giải quyết nhanh chóng các vấn đề khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực thi công vụ, chỉ đạo kịp thời trong chuyên môn nghiệp vụ, tạo hiệu quả cao trong công tác thanh tra được triển khai đúng theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên