Cục quản lý thị trường tỉnh: Xử lý 227 vụ vi phạm trong lĩnh vực thương mại

Cập nhật: 30-06-2022 | 09:55:58

Trong 6 tháng đầu năm 2022, Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường triển khai thực hiện các nhiệm vụ của ngành. Theo đó, đã tổng kiểm tra 280 vụ, xử lý 227 vụ vi phạm. Tổng số tiền thu phạt, nộp ngân sách trên 2,4 tỷ đồng. Trong đó, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính trên 2,331 tỷ đồng; trị giá hàng hóa tịch thu trên 172,6 triệu đồng; trị giá hàng hóa tiêu hủy trên 401 triệu đồng; trị giá hàng hóa vi phạm 5,002 tỷ đồng. Qua kiểm tra kiểm soát thị trường, chiếm tỷ lệ cao nhất là các hành vi vi phạm về niêm yết giá với 119 vụ; kế đến là vi phạm về an toàn thực phẩm, đăng ký kinh doanh, nhãn hàng hóa và các vi phạm khác với 57 vụ. Ngoài ra, vi phạm về hàng cấm (thuốc lá), hàng lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ 45 vụ , vi phạm về hàng giả xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ là 6 vụ.

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường tỉnh tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng, thu thập thông tin, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục kiểm tra, xử lý các vụ việc, hành vi vi phạm trên các lĩnh vực, góp phần bình ổn thị trường, giá cả, bảo vệ sản xuất, lợi ích hợp pháp của các doanh nghiệp làm ăn chân chính và người tiêu dùng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên