Cục Thi hành án dân sự tỉnh Bình Dương: Tập trung giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những vụ việc dư luận xã hội quan tâm

Cập nhật: 07-12-2023 | 18:42:32

(BDO) Chiều 7-12, Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2023; triển khai thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ THADS, THA hành chính năm 2024. Tham dự hội nghị có bà Trần Thị Phương Hoa, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự; ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 Ông Mai Hùng Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2023, Cục THADS tỉnh tập trung giải quyết các vụ án lớn, phức tạp, nhờ đó đạt kết quả cao. Trong năm, tổng số việc giải quyết là 25.768 việc, tăng 3.899 việc so với năm 2022. Sau khi trừ số ủy thác 675 việc, số thu hồi, hủy quyết định thi hành án 11 việc, tổng số phải thi hành là 25.082 việc. Về số tiền, tổng số giải quyết là hơn 8.000 tỷ đồng.

 Các cá nhân nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tư pháp” của Bộ trưởng Bộ Tư pháp

Bên cạnh đó, các cơ quan THADS trong tỉnh đã ban hành 18.138 Quyết định thi hành án. Các bản án, quyết định của tòa án đủ điều kiện ra Quyết định thi hành án theo quy định của pháp luật và Quy trình tổ chức thi hành án đều được ban hành kịp thời. Đến nay, chưa có Quyết định thi hành án nào bị khiếu nại, tố cáo mà người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo chấp nhận hoặc xác định tố cáo đúng; Viện kiểm sát nhân dân các cấp chưa có kháng nghị nào về Quyết định thi hành án và việc ra Quyết định thi hành án...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dùng đề nghị, trong năm 2024 các cơ quan THADS trong toàn tỉnh khắc phục ngay những thiếu sót, vi phạm được phát hiện trong quá trình tiếp công dân; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các vụ việc khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là những vụ việc dư luận xã hội quan tâm, phản ánh. Các cơ quan THADS trong tỉnh cần quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; tiếp tục rà soát, củng cố kiện toàn tổ chức bộ máy của cục và các Chi cục THADS, tập trung vào những địa bàn, đơn vị để xảy ra nhiều vi phạm hoặc còn nhiều hạn chế, yếu kém...

 Trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp cho tập thể, cá nhân xuất sắc giai đoạn 1993-2023

Ông Mai Hùng Dũng cũng mong muốn Tổng cục THADS tiếp tục đồng hành, hướng dẫn, quan tâm hơn nữa đối với công tác THADS, THA hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cơ quan THADS tỉnh Bình Dương hoàn thành chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Dịp này, 5 cá nhân thuộc Cục THADS tỉnh vinh dự nhận kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp tư pháp” của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, 1 tập thể và 1 cá nhân nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tư pháp, 3 tập thể nhận giấy khen của Cục trưởng Cục THADS tỉnh.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên