Cục Thuế Bình Dương đối thoại với doanh nghiệp

Cập nhật: 19-09-2023 | 14:47:53

(BDO) Ngày 19-9, Cục Thuế tỉnh Bình Dương tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp năm 2023. Tham dự có lãnh đạo Cục Thuế Bình Dương, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương (KOCHAM Bình Dương), Chi hội Thương gia Đài Loan tại Bình Dương, hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. 


Ông Nguyễn Văn Công (thứ ba từ trái qua) trao đổi về kiến nghị của các doanh nghiệp

Tại hội nghị, các doanh nghiệp nghe đại diện Cục Thuế Bình Dương phổ biến các chính sách mới có hiệu lực trong năm 2023, cụ thể như các Nghị quyết số 03, số 07, số 12, số 44… của Chính phủ. Nội dung gồm: Hướng dẫn các quy định về thuế giá trị gia tăng; mức thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu, mỡ nhờn; giảm 50% thuế bảo vệ môi trường thu từ xăng, dầu, mỡ nhờn; giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước của năm 2022 đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; các chính sách giảm thuế giá trị gia tăng; gia hạn thời gian nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, tiền thuê đất trong năm 2023…

Tại buổi đối thoại, nhiều doanh nghiệp đã nêu ý kiến liên quan đến việc giải quyết về thuế xuất khẩu tại chỗ; ưu đãi từ thuê đất, thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, thuế đất, thuế suất giá trị gia tăng… Các nội dung vướng mắc của doanh nghiệp đã được đại diện Cục Thuế Bình Dương giải đáp cụ thể tại hội nghị.


Đại diện doanh nghiệp phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Công, Cục trưởng Cục Thuế Bình Dương đề nghị đối với những vấn đề phức tạp, liên quan đến nhiều cơ quan, bộ phận, cần có sự trao đổi thống nhất và trả lời sau bằng văn bản cụ thể cho người nộp thuế. 

Ông Công cho biết, những vấn đề vượt thẩm quyền, Cục Thuế ghi nhận ý kiến và báo cáo Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế có hướng đề xuất hỗ trợ để chính sách pháp luật thuế đi vào cuộc sống và mang tính khả thi cao. Trong thời gian tới, Cục Thuế tiếp tục tổ chức các hội nghị triển khai chính sách thuế mới và hội nghị đối thoại doanh nghiệp đến tất cả người nộp thuế.

Tin, ảnh: Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên