Cục Thuế tỉnh Bình Dương: Đối thoại chính sách thuế với doanh nghiệp Đài Loan

Cập nhật: 21-09-2022 | 16:51:26

(BDO) Chiều 21-9, tại trụ sở Chi hội Thương gia Đài Loan tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Công, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương chủ trì buổi đối thoại chính sách thuế với đại diện của gần 100 doanh nghiệp Đài Loan. 


Đại diện các doanh nghiệp Đài Loan tham gia buổi đối thoại

Tại buổi đối thoại, đại diện các doanh nghiệp Đài Loan được cán bộ ngành thuế tỉnh phổ biến các chính sách thuế mới có hiệu lực từ 1-1-2022, như Nghị định số 15/2022 của Chính phủ quy định chính sách miễn, giảm thuế; Nghị định số 41/2022 của Chính phủ sửa đổi bổ sung một số điều của Nghị định số 123/2020 của Chính phủ quy định về hóa đơn, chứng từ; Nghị định số 34/2022 của Chính phủ về gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2022. 

Đại diện các doanh nghiệp Đài Loan đã chuyển nhiều câu hỏi bằng văn bản đến Cục Thuế tỉnh; đồng thời nêu trực tiếp ý kiến xoay quanh những vướng mắc về chính sách thuế đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân; chính sách về hóa đơn chứng từ; điều kiện ưu đãi miễn, giảm thuế, các ứng dụng công nghệ thông tin…

Những ý kiến của các doanh nghiệp Đài Loan được đại diện Cục Thuế tỉnh Bình Dương giải đáp đầy đủ, thấu đáo tại buổi đối thoại. Đối với những kiến nghị, đề xuất từ phía doanh nghiệp Đài Loan vượt thẩm quyền của cơ quan thuế, Cục Thuế tỉnh ghi nhận, tổng hợp để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết. 

Tin, ảnh: THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên