Cục Thuế tỉnh Bình Dương lần đầu tổ chức chương trình “Hóa đơn may mắn”

Cập nhật: 17-09-2022 | 16:46:53

(BDO) Ngày 16-9, Cục Thuế tỉnh đã ban hành công văn số 1278/KH-CTBDU về kế hoạch chương trình “Hóa đơn may mắn” - Mua hàng lấy hóa đơn, cơ hội trúng ngay “Giải thưởng vàng”. Thời gian dự kiến áp dụng chương trình là ngày 15-10-2022.

Theo đó, đối tượng tham gia chương trình là toàn bộ hóa đơn điện tử (HĐĐT) có mã cơ quan thuế của người mua hàng hóa, dịch vụ là cá nhân, hộ kinh doanh. HĐĐT có mã của cơ quan thuế là dãy ký tự liên tục gồm 34 ký tự số, chữ được hệ thống HĐĐT cho ra ngẫu nhiên. 


Khách hàng thực hiện nộp thuế tại Chi cục Thuế TP.Thủ Dầu Một (ảnh minh họa) 

HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền là dãy ký tự gồm 23 ký tự, bao gồm dấu phân cách (-) (trong đó lần lượt có 1 ký tự là M, 1 ký tự là loại hóa đơn, 2 ký tự là năm phát hành hóa đơn, 5 ký tự do cơ quan thuế cấp theo hình thức tự sinh từ hệ thống cơ quan thuế bảo đảm tính duy nhất và 11 chuỗi ký tự được sinh ra từ phần mềm bán hàng bảo đảm tính duy nhất). 

Chương trình “Hóa đơn may mắn” áp dụng đối với toàn bộ hóa đơn của người bán là tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn quản lý. Cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải nhất trị giá 10 triệu đồng, 2 giải nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, 5 giải ba mỗi giải trị giá 2 triệu đồng, 40 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 500.000  đồng.  Tổng giá trị giải thưởng mỗi kỳ chọn “Hóa đơn may mắn” là 50.000.000 đồng. 

Chương trình “Hóa đơn may mắn” được thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên bằng phần mềm “Hóa đơn may mắn” trên Hệ thống cơ sở dữ liệu HĐĐT có mã của Tổng cục Thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua (mã số thuế/căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu), không bao gồm hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất.

Trường hợp người bán có khó khăn, vướng mắc khi lập HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền, người bán cần liên hệ cơ quan thuế để được hỗ trợ kịp thời. Trường hợp người bán cố ý hoặc từ chối xuất HĐĐT có mã của cơ quan thuế khởi tạo từ máy tính tiền cơ quan thuế sẽ xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực thuế, hóa đơn theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Công, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh cho biết chương trình “Hóa đơn may mắn” nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, giúp ngành thuế tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế; khuyến khích người bán hàng hóa cung cấp dịch vụ sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế. Qua chương trình này cũng nhằm tạo thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, góp phần bảo vệ quyền lợi cho người mua. 

Tin, ảnh: Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên