Cục Thuế tỉnh Bình Dương: Năm 2023 phấn đấu đạt tốp đầu của tỉnh về cải cách hành chính

Cập nhật: 27-01-2023 | 15:22:22

(BDO) Sáng 27-1, Cục Thuế tỉnh Bình Dương tổ chức họp mặt đầu năm và triển khai nhiệm vụ năm 2023. 


Ông Nguyễn Văn Công, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị 

Trong năm 2023, Cục Thuế tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cải cách, phấn đấu đạt tốp đầu của tỉnh về cải cách hành chính, đồng thời đạt chỉ số cao nhất về đánh giá mức độ hài lòng của người nộp thuế. Cùng với đó, Cục Thuế tỉnh tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ và đôn đốc người nộp thuế thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước thông qua việc đổi mới phương thức, phát triển đa dạng các hình thức tuyên truyền; thực hiện tốt công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh qua mạng… Cục Thuế tỉnh cũng chú trọng công tác kiểm tra theo phương thức quản lý rủi ro, kết hợp với thanh kiểm tra theo chuyên đề đối với ngành nghề bảo đảm công khai, minh bạch về thực hiện nghĩa vụ thuế, tạo sự công bằng cho môi trường kinh doanh…


Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong năm 2022, ngành thuế Bình Dương đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Cụ thể, thu ngân sách 46.600 tỷ đồng, đạt 113% so với dự toán năm Bộ Tài chính giao. Toàn ngành đã xử lý thu nợ đọng thuế 5.322 tỷ đồng, ước nợ đọng thuế toàn ngành đến ngày 31-12-2022 là 2.825 tỷ đồng, giảm 67 tỷ đồng so với năm 2021, bảo đảm ở mức 6,6% so với số thu dự toán ngân sách Nhà nước năm 2022 (không vượt quá 8% so với chỉ tiêu Tổng cục Thuế giao).

Tin, ảnh: THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên