Cục thuế tỉnh: Đa dạng giải pháp tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế

Cập nhật: 30-08-2022 | 09:39:43

Trong 7 tháng năm 2022, Cục Thuế tỉnh đã có nhiều giải pháp trong tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế (NNT). Thống kê cho thấy ngành đã tiếp nhận 3.085 văn bản, trong đó, NNT đề nghị trả kết quả 1.775 văn bản (gửi qua bưu điện 1.775 văn bản và nhận trực tiếp tại cơ quan thuế không phát sinh).

Bên cạnh đó, đã đưa thông tin lên Website Cục Thuế Bình Dương 527 văn bản; thông tin cưỡng chếhóa đơn không còn giátrịsửdụng 41 trường hợp; doanh nghiệp (DN) mới thành lập được phép in hóa đơn lần đầu 25 DN, thông báo DN bỏ trốn 161 DN, thông tin DN có rủi ro cao 7 DN, thông tin công khai hộ khoán 49.046 hộ. Ngoài ra, các văn bản còn được gửi đến qua Zalo, email; chuyên mục hỏi đáp trên Etax; trảlời trực tiếp tại Cục Thuế tỉnh… kịp thời, bảo đảm đáp ứng nhu cầu thông tin về thuế của NNT. Việc đa dạng hóa các giải pháp trong tuyên truyền, hỗ trợ giúp NNT không mất thời gian tra cứu, tìm hiểu mà tiếp nhận thông tin một cách chính thống từ cơ quan quản lý thuế.

T.HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên