Cục Thuế tỉnh đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc

Cập nhật: 14-09-2022 | 12:53:52

(BDO) Sáng 14-9, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương năm 2022. Đây là hoạt động nhằm tạo điều kiện cho các DN gặp gỡ, phản ánh những vướng mắc, khó khăn để thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước. Tham dự có ông Kim Won Sik, Chủ tịch Chi hội DN Hàn Quốc (Kocham) tại Bình Dương và gần 40 DN Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất, kinh doanh tại tỉnh. 


Hội nghị đối thoại giữa Cục Thuế tỉnh với các DN Hàn Quốc

Tại hội nghị đã truyền đạt, phổ biến một số nội dung chính sách thuế mới quan trọng có hiệu lực thi hành từ năm 2022; chia sẻ các tình huống kiểm tra chuyển giá và phần đối thoại giải đáp những vướng mắc phát sinh trong thực hiện chính sách thuế năm 2020. Các DN tham dự đã nêu một số vấn đề xung quanh các thủ tục liên quan tới xác định đơn giá tính lệ phí trước bạ khi đổi tên trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; quy trình, thủ tục tính lệ phí trước bạ; thuế nhà thầu đối với khoản vay tại 2 ngân hàng Hàn Quốc; xử lý hóa đơn đầu ra khi nhà cung cấp đơn phương hủy hóa đơn; một số chi phí liên quan đến khoản vay ngân hàng có được tính vào chi phí hợp lý; một số vướng mắc liên quan đến việc hoàn thuế thu nhập DN; giảm thuế thu nhập DN phải nộp năm 2020…


DN phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại

Đại diện lãnh đạo Cục Thuế tỉnh đã có những giải đáp cụ thể, chi tiết từng nội dung cho DN nắm bắt để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. 

THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên