Cục thuế tỉnh yêu cầu báo cáo trường hợp không hợp tác đo nồng độ cồn để xử lý theo quy định

Cập nhật: 28-09-2023 | 20:07:40

(BDO) Thực hiện kế hoạch kiểm soát về nồng độ cồn đối với người tham gia giao thông, chiều 27-9, Tổ Công tác số 4 của Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) Bộ Công An phối hợp với Công an (CA) huyện Bàu Bàng lập chốt kiểm soát nồng độ cồn tại đường NC, Khu công nghiệp Bàu Bàng.

Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông công an huyện Bàu Bàng lập chốt kiểm soát

Tại đây, lực lượng CSGT đã ra lệnh dừng phương tiện và mời người điều khiển phương tiện đo nồng độ cồn, đa phần  người điều khiển phương tiện hợp tác và chấp hành nghiêm quy định. Tuy nhiên, có một trường hợp không chấp hành và đi vào quán cà phê, xưng là cán bộ thuế. Sau đó, vụ việc trên đã được lan truyền trên mạng xã hội.

Đo nồng độ người tham gia giao thông

Đại diện lãnh đạo CA huyện Bàu Bàng cho biết, sẽ xác minh và xử lý hành vi không hợp tác đo nồng độ cồn của trường hợp này. Trong buổi chiều 27-9, lực lượng chức năng đã lập biên bản 8 trường hợp vi phạm, trong đó có 7 trường hợp vi phạm nồng độ cồn và một trường hợp không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn.

Lập biên bản các trường hợp vi phạm

*Ngày 28-9, đại diện Cục thuế tỉnh Bình Dương, cho biết đã yêu cầu Chi cục thuế khu vực Bến Cát báo cáo, giải trình về việc cán bộ thuế không hợp tác khi bị yêu cầu đo nồng độ cồn.

Ông Nguyễn Văn Công, Cục trưởng Cục thuế Bình Dương, cho biết sự việc nêu trên là có thật. Người trong clip lan truyền trên mạng là ông H.V.S, hiện đang công tác tại Đội thuế Liên xã số 3 - Chi cục thuế khu vực Bến Cát (huyện Bàu Bàng).

Ông H.V.S (áo trắng) không hợp tác với lực lượng chức năng

Hiện nay, Cục thuế tỉnh đã yêu cầu Chi cục thuế Bến Cát báo cáo, giải trình cụ thể nội dung vụ việc để xử lý cán bộ theo đúng quy định, ông Công thông tin.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Công, từ đầu năm đến nay, Cục thuế tỉnh đã ban hành nhiều văn bản quán triệt quy định, nội quy cơ quan về cán bộ, công chức không uống rượu, bia khi lái xe, khi làm nhiệm vụ… “Hiện Cục thuế tỉnh đang làm rõ vụ việc, cán bộ nào vi phạm về nồng độ cồn sẽ bị xử lý nghiêm”, ông Nguyễn Văn Công nói. 

PHƯƠNG QUỲNH-THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên