Cúm gia cầm có thể tái phát

Cập nhật: 04-03-2010 | 00:00:00

Phó Chi cục trưởng Chi cục Thú y tỉnh Tạ Trọng Khang vừa cho biết, cúm gia cầm đã xảy ra tại nhiều tỉnh, thành trong cả nước và có thể tái phát trên địa bàn tỉnh bất cứ lúc nào. Trước tình hình này, Chi cục Thú y đang đẩy mạnh công tác kiểm soát gia cầm ra vào tỉnh, chặn gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập vào tỉnh không rõ nguồn gốc thông qua các chốt kiểm dịch; yêu cầu các trại chăn nuôi tập trung tăng cường vệ sinh tiêu độc chuồng trại; đăng ký mua vắc-xin và tiến hành tiêm vắc-xin cho đàn gia cầm. Riêng các trại nhỏ lẻ, ngành thú y đang kiểm tra lại và chuẩn bị tiêm phòng đợt 1 vào đầu tháng 4-2010. Hiện tổng đàn gia cầm toàn tỉnh đạt 3 triệu con, trong đó 1,7 triệu con được chăn nuôi tập trung, còn lại chăn nuôi tại các hộ nhỏ lẻ.

Ông Khang cũng cho biết, hiện nay ngành thú y không cho phép các tiểu thương mua bán gia cầm sống tại các chợ. Ngành chức năng sẽ tiến hành thu gom, tiêu hủy nếu phát hiện tiểu thương mua bán gia cầm sống.

HÒA NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên