Cụm thi đua số 2 Liên đoàn Lao động tỉnh: Quan tâm xây dựng thỏa ước lao động tập thể

Cập nhật: 20-07-2024 | 11:11:29

Cụm thi đua số 2 Liên đoàn Lao động tỉnh vừa tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm 2024.

Trong 6 tháng qua, đa số các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 2 thực hiện đạt trên 50% các chỉ tiêu cả năm do Liên đoàn Lao động tỉnh giao; các đơn vị thực hiện tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; phối hợp ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp nhằm phòng tránh tranh chấp lao động; giám sát việc chi trả tiền lương, tiền thưởng.

Tại hội nghị, bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, yêu cầu trong thời gian tới, các đơn vị thuộc Cụm thi đua số 2 tiếp tục tuyên truyền, học tập, quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quyết tâm tập trung thực hiện có trọng tâm, trọng điểm, phấn đấu hoàn thành 15 tiêu chí thi đua và vượt các tiêu chí điểm thưởng. Các hoạt động công đoàn phải gắn với chỉ đạo của cấp ủy địa phương, từng đơn vị có mô hình, cách thức vận động đoàn viên để thực hiện “Ngày thứ bảy văn minh”; quan tâm xây dựng thỏa ước lao động tập thể với những điều khoản có lợi hơn cho người lao động, nhất là lao động nữ…

H.VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=40
Quay lên trên