Cung bậc phương Nam

Cập nhật: 08-09-2011 | 00:00:00

Đó là chủ đề của chương trình biểu diễn nghệ thuật nhân ngày giỗ tổ ngành sân khấu Việt Nam lần 2 được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Bình Dương sẽ được tổ chức vào đêm 9-9, do Đài PT-TH Bình Dương phối hợp cùng Ban Quản lý (BQL) Chợ đêm Hòa Lân tổ chức tại Chợ đêm Hòa Lân (1/162, đường Thủ Khoa Huân, phường Thuận Giao, TX.Thuận An).

Cung bậc phương Nam do nghệ sĩ Phượng Nga (ảnh) tham gia hát chính cùng với các nghệ sĩ Ngân Huệ, Thanh Kim Huệ, Thái Kim Long, Vương Linh, Quế Trân, Đào Vũ Thanh, Hoài Nhung, Lâm Hùng, Thanh Tuấn, Lê Hồng Thắm, Võ Minh Lâm, Vũ Đoàn Vầng Trăng... Dịp này, BQL Chợ đêm Hòa Lân sẽ tặng quà cho những nghệ sĩ lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình phục vụ miễn phí cho khán giả. Đại diện cho giới nghệ sĩ, nghệ sĩ Phượng Nga cho biết: “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”... đã là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ bao đời nay. Giới sân khấu Việt Nam cũng vậy! Tuy đến giờ này vẫn chưa xác định chính xác tên tổ nghiệp mình là ai, mà chỉ dựa theo truyền thuyết lưu truyền từ những thế hệ nghệ sĩ đi trước. Hàng năm, cứ đến ngày 12-8 âm lịch, giới sân khấu trên cả nước lại long trọng tổ chức giỗ tổ với tấm lòng thành kính, báo ơn sâu sắc đến tổ nghiệp, các vị tiền hiền, hậu hiền - những người đã có công khai sáng, vun đắp, lưu giữ các bộ môn nghệ thuật dân tộc. Năm 2010, toàn giới sân khấu rất vui mừng trước sự kiện Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định lấy ngày 12-8 âm lịch hàng năm là Ngày Sân khấu Việt Nam. Mừng Ngày Sân khấu Việt Nam lần 2 và cũng là ngày giỗ tổ truyền thống của ngành sân khấu, toàn thể anh chị em nghệ sĩ sân khấu chợ đêm Hòa Lân xin thắp nén hương thành kính đến tổ nghiệp, nguyện một lòng với nghiệp tổ, cùng với anh chị em trong giới đoàn kết một lòng để bảo tồn và phát huy một hoạt động văn hóa truyền thống, góp phần cùng cả nước xây dựng một nền văn hóa lành mạnh, tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc”.

VĂN SƠN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên