Cung chạy theo cầu?

Cập nhật: 04-04-2012 | 00:00:00

Theo đại diện của một công ty tư vấn bất động sản (BĐS), hiện nay tại Bình Dương có nhiều công ty mới thành lập hoặc đang có ý định mở rộng hoạt động nên nhu cầu thuê văn phòng cao cấp sẽ gia tăng, trong khi số lượng tòa nhà cho thuê văn phòng tại Bình Dương quá ít ỏi nên sẽ không đáp ứng nổi nhu cầu cấp thiết đang được đặt ra trước mắt. Nhiều công ty đa quốc gia muốn tham gia vào thị trường Bình Dương nhưng không tìm được mặt bằng thích hợp nên đã phải chọn lựa các giải pháp kinh doanh tạm thời, bên cạnh đó, một số doanh nghiệp trong nước có tiềm lực về tài chính cũng muốn chuyển vào làm việc tại các tòa nhà văn phòng, bởi theo lý giải của các doanh nghiệp này, tuy giá thuê văn phòng chuyên nghiệp có cao hơn nhưng bù lại họ được hưởng dịch vụ tốt hơn và như thế nhân viên của họ sẽ làm việc đạt hiệu quả hơn. Điều này cho thấy thị trường văn phòng cho thuê sẽ tăng nguồn cung tại Bình Dương, nhất là trong thời gian tới, với lượng vốn FDI đổ về từ các doanh nghiệp nước ngoài thì thị trường BĐS Bình Dương sẽ có những bước tiến đáng kể.  Phân khúc văn phòng cho thuê sẽ khởi sắc vào năm 2012?

Đối với các phân khúc dịch vụ, thị trường BĐS Bình Dương ghi nhận sự tăng, giảm theo đúng quy luật thị trường. Dự báo của các chuyên gia đều lạc quan với triển vọng trong tương lai. Với những diễn biến của thị trường văn phòng cho thuê, nhiều chuyên gia cho rằng với việc nhu cầu thuê văn phòng của các ngân hàng trong nước đang có xu hướng gia tăng khi các ngân hàng này mở chi nhánh ngày càng nhiều trong các tòa nhà văn phòng sẽ đẩy tỷ lệ trống của các tòa nhà giảm xuống. Đồng thời, lượng vốn FDI đăng ký mới và bổ sung tại Bình Dương trong quý I-2012 tăng so với cùng kỳ năm ngoái, do đó nhu cầu văn phòng sẽ tiếp tục tăng riêng thị trường văn phòng cho thuê sẽ nở rộ sớm vào quý II-2012.

Theo các chuyên gia nhận định, thị trường cho thuê vẫn sẽ cạnh tranh trong suốt năm 2012 nên các chủ đầu tư phải tập trung vào thiết kế, chất lượng xây dựng, bố trí sàn, và yếu tố con người trong môi trường để cải tiến chất lượng và tiếp tục cung cấp những ưu đãi để thu hút khách thuê.

Khi bức tranh tổng thể về thị trường BĐS được coi là khá ảm đạm thì phân khúc thị trường văn phòng cho thuê được dự báo sẽ tạo nên nhiều đợt “sóng ngầm” vào năm 2012. Hiện số văn phòng cao cấp tại Bình Dương còn là quá ít so với nhu cầu của doanh nghiệp. Theo dự báo của các chuyên gia, mức thiếu hụt văn phòng cho thuê sẽ còn kéo dài trong vài năm nữa và đương nhiên, khi cầu vượt cung thì giá của nó chắc chắn sẽ được đẩy cao.

N.H

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên