Cùng chung tay đẩy lùi tệ nạn ma túy ra khỏi cộng đồng

Cập nhật: 25-06-2022 | 19:18:24

(BDO) Đây là thông điệp trong buổi lễ ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân phòng chống ma túy (26-6) trong tháng cao điểm hành động phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy được UBND TX.Tân Uyên phát động tại Quảng trường TX.Tân Uyên ngày 25-6.

Các đại biểu tham dự đốt hình nộm kêu gọi người dân chung tay phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy.

Trong những năm qua, Thị ủy, UBND thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 16/8/2019 của Bộ Chính trị về “Tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy”. Thị xã đã huy động được sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân cùng chung tay phòng ngừa, đấu tranh phòng ngừa, bài trừ tội phạm và tệ nạn ma túy. 

Nhiều chương trình, đề án, mô hình hay như: Đề án bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu nhà trọ trên địa bàn thị xã Tân Uyên; Dự án nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy tại xã, phường; mô hình thắp sáng niềm tin, nữ chủ nhà trọ, thanh niên công nhân; câu lạc bộ quản lý chồng con, em không phạm tội, mắc tệ nạn xã hội… được thực hiện thường xuyên và có biện pháp quản lý chặt chẽ. Thị xã thường xuyên quan tâm, hỗ trợ, quản lý người sau cai nghiện trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng. Song song đó, các cấp ủy Đảng, đơn vị cũng tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình trong phòng chống ma túy. 

Để công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy ngày càng đạt hiệu quả, trong thời gian tới thị xã tiếp tục tuyên truyền, vận động cộng đồng, các tầng lớp nhân dân, nhất là thanh niên, học sinh hãy tránh xa ma túy; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “3 không với ma túy” gắn với kêu gọi người dân, cộng đồng không quay lưng, không kỳ thị với người nghiện ma túy, mà cần phải giúp đỡ để họ cai nghiện thành công và không để tái nghiện…

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên