Củng cố hồ sơ xử lý nghiêm người phụ nữ báo tin giả “bị kẻ cướp cắt cổ lấy tài sản”

Cập nhật: 16-08-2023 | 14:51:50

(BDO) Ngày 16-8, Công an TP.Tân Uyên cho biết đang phối hợp với Công an phường Vĩnh Tân, TP.Tân Uyên củng cố hồ sơ xử lý người phụ nữ báo tin giả với nội dung “bị đôi nam nữ khống chế, lấy dao cắt cổ để cướp lấy vàng và tiền”.


Vết cắt trên cổ của  N.N.Q. được xác định tự bản thân gây ra (Ảnh Công an cung cấp)

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 21 giờ ngày 11-8, Công an phường Vĩnh Tân đang tuần tra bảo đảm an ninh trật tự trên đường ĐT742, đoạn qua khu phố 4 của phường thì phát hiện đôi nam nữ điều khiển xe máy biển số tỉnh Cà Mau đang chở theo một người phụ nữ khác đang ngồi ở giữa bị thương tích ở vùng cổ nên đã yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra hành chính. Thời điểm kiểm tra, người phụ nữ tên N.N.Q. (20 tuổi, quê Cà Mau) trình báo vừa bị đôi nam nữ không rõ lai lịch chạy xe máy không rõ biển số chặn đường rồi lấy dao cắt cổ, cắt tay để cướp đi một số tài sản như: Một đôi bông tai, một chiếc nhẫn vàng và 1 triệu đồng tiền mặt tại đoạn đường vắng thuộc khu phố 1, phường Vĩnh Tân. Ngay lập tức, Công an phường Vĩnh Tân đã tiến hành xác minh vụ việc; đồng thời báo cáo lãnh đạo Công an TP.Tân Uyên nắm và chỉ đạo điều tra. 

Sau thời gian xác minh, lực lượng công an xác định thông tin của Q. trình báo không đúng sự thật, thương tích trên người này do tự bản thân gây ra. 

Qua làm việc với công an, Q. khai nhận do buồn chuyện gia đình, sống chung với mẹ nhưng bị gò bó, áp lực nên tự làm hại mình. Q. đã lên mạng internet tìm hiểu về những hình ảnh, thông tin vết cắt rồi tự đặt mua dao phẫu thuật, kim tiêm, thuốc gây tê. Sau đó, Q. thuê nhà nghỉ ở phường Vĩnh Tân rồi tự gây ra các vết thương trên cơ thể của mình. 

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên