Cùng hành động vì “Ngày Môi trường thế giới”

Cập nhật: 14-04-2011 | 00:00:00

“Rừng: Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên” là chủ đề chính cho Ngày Môi trường thế giới 5-6-2011. Liên hiệp quốc chọn chủ đề này nhằm làm thay đổi nhận thức của cộng đồng về bảo tồn các hệ sinh thái và khuyến khích sử dụng rừng một cách bền vững...

Theo đó ngày 6-4-2011, UBND tỉnh đề ra Kế hoạch 863/KH-UBND về tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới 5-6-2011, với mục tiêu: Tăng cường tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng, các thành phần kinh tế, các tổ chức xã hội cùng hành động, góp phần hưởng ứng tích cực các phong trào bảo vệ môi trường (BVMT) bảo vệ tài nguyên thiên nhiên.

Theo dự kiến, đúng 7 giờ ngày 5-6, lễ mít-tinh kỷ niệm Ngày Môi trường thế giới sẽ được tổ chức tại Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ - đô thị Bình Dương. Tại đây, Sở Tài nguyên - Môi trường (TNMT) sẽ công bố Sách xanh tỉnh Bình Dương năm 2010 và quyết định khen thưởng các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác BVMT. Đặc biệt, sau phần nghi thức, xe hoa sẽ chạy cổ động, phát băng ghi âm tuyên truyền trên các tuyến đường của TX.TDM.

Đoàn viên thanh niên xếp túi giấy sử dụng thay túi nylon, hành động vì môi trường

Theo lộ trình, 26 xe hoa cổ động bao gồm của Sở TNMT và Phòng TNMT các huyện, thị, Tỉnh đoàn, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp TNHH MTV (Becamex IDC) và khoảng 10 xe hoa của các doanh nghiệp được ghi tên vào Sách xanh sẽ khởi hành từ khu liên hợp đến đường Huỳnh Văn Lũy, qua đại lộ Bình Dương, vòng xoay Bệnh viện Đa khoa tỉnh, rẽ sang Nguyễn Văn Tiết, Cách Mạng Tháng Tám về vòng xoay ngã sáu, nối dài Cách Mạng Tháng Tám đến ngã tư Phú Văn, đại lộ Bình Dương và dừng lại Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, tiếp tục khai mạc giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương chào mừng Ngày Môi trường thế giới tại Sân vận động tỉnh với sự tham gia của 200 đội bóng đến từ các doanh nghiệp của Becamex IDC tổ chức và phát động phong trào “Trồng cây gây rừng”.

Điểm mới trong buổi mít-tinh Ngày Môi trường thế giới năm nay đó là nhiều ngành và doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ và trao tặng những phần quà có ý nghĩa. Ngoài việc in 10.000 tài liệu tuyên truyền về BVMT, bảo vệ rừng, bảo tồn đa dạng sinh học... Sở TNMT còn in 8.000 nón, 5.000 áo thun tuyên truyền gửi đến đại biểu tham dự. Becamex IDC cũng tự in áo, nón cho cán bộ, nhân viên. Quỹ BVMT cũng trao tặng 150 thùng rác cho các hộ dân tham gia Tổ tự quản BVMT của UBMTTQVN tỉnh.

Các ngành chức năng và doanh nghiệp cũng thực hiện 1.400 băng rôn, baner treo trên các tuyến đường diễu hành; Hội Nông dân tỉnh tổ chức ra quân đồng loạt với chủ đề “Nhà, vườn, đường phố sạch đẹp”. Ngoài ra, Sở TNMT phối hợp với Ban Quản lý Dự án VPEG thực hiện khoảng 4.000 túi xách sinh thái, dùng được nhiều lần nhằm thay đổi thói quen trong việc sử dụng, góp phần BVMT.

Tất cả cùng hành động vì “Ngày Môi trường thế giới” năm nay.

MỸ LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên