“Cùng nhau làm nên Tết”: Tặng 8.000 phần quà Tết cho người lao động

Cập nhật: 07-12-2022 | 14:16:39

Ký kết thỏa thuận hợp tác, chung tay thực hiện Chương trình "Cùng nhau làm nên Tết”.

8.000 phần quà Tết trong chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” sẽ được trao cho người lao động từ ngày từ ngày 7-1-2023 đến ngày 15-1-2023. Tổng giá trị của các phần quà là khoảng 5,6 tỷ đồng.

Đây là thông tin được đưa ra trong buổi công bố triển khai Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và nhãn hàng Bia Saigon thuộc Tổng công ty Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tổ chức hôm nay 7/12 tại Hà Nội.

Quà Tết sẽ được trao cho người lao động tại 11 tỉnh thành trải dài từ Bắc tới Nam bao gồm: Vĩnh Phúc, Hà Nội, Nghệ An, Khánh Hoà, Đắk Lắk, Bình Định, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Tiền Giang. Mỗi phần quà Tết trị giá 700.000 đồng bao gồm 300.000 đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm ngày Tết.

Chương trình “Cùng nhau làm nên Tết” nhằm chăm lo cho công nhân lao động đạt thành tích tốt trong công tác, có hoàn cảnh khó khăn; hướng đến mục tiêu lan tỏa ý nghĩa văn hóa nhân văn của dân tộc Việt Nam, tinh thần hướng về nguồn cội và cùng nhau mang đến một mùa xuân ấm áp, một khởi đầu mới hạnh phúc, đủ đầy cho người lao động và gia đình nhân dịp Tết.

Ông Bennett Neo, Tổng Giám đốc SABECO chia sẻ: “Hai năm vừa qua là một thử thách với tác động chưa từng có đối với con người, xã hội và nền kinh tế. Việt Nam đã chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh, khả năng phục hồi của mình khi đối mặt với nghịch cảnh cũng như khi phục hồi ổn định trở lại trạng thái bình thường. Vì lẽ đó, năm nay, chương trình ‘Cùng nhau làm Tết’ của Bia Saigon nhằm tôn vinh những đóng góp của lực lượng lao động cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.”

“Chúng tôi hy vọng những phần quà Tết này sẽ không chỉ giúp giảm bớt gánh nặng tài chính mà còn thay cho những lời chúc tốt đẹp nhất, lan tỏa tinh thần tích cực của truyền thống đoàn viên dịp Tết của người Việt. Đây cũng là cam kết của SABECO đối với việc thúc đẩy thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác ba bên giữa Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước,” ông Bennett Neo nhấn mạnh.

Trong bối cảnh hơn 500.000 người lao động Việt Nam bị thiếu việc làm, hơn 42.000 người bị mất việc, ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam trân trọng sáng kiến tổ chức chương trình “Cùng nhau làm nên Tết”của SABECO chung tay cùng Tổng Liên đoàn chăm lo cho đoàn viên, người lao động, giúp cho những công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị mất việc làm được có một cái Tết đủ đầy hơn. Cùng với chương trình này, Tổng Liên đoàn cũng đang tổ chức nhiều hoạt động khác để chăm lo cho công nhân.

Bên cạnh hoạt động trao quà, Trung ương Đoàn và đoàn thanh niên tại các tỉnh thành và SABECO, Bia Saigon cũng phối hợp tổ chức tổ chức ngày hội “Cùng nhau làm nên Tết” tại 5 địa phương với không gian, các hoạt động mang đậm không khí ngày tết cổ truyền dành cho thanh thiếu nhi, công nhân, người lao động… đến tham dự và trải nghiệm.

Ông Ngô Văn Cương, Bí Thư Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cho biết: “Chương trình 'Cùng nhau làm nên Tết' năm 2023 thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ trong gian đoạn đầy khó khăn, thách thức đối với toàn xã hội đang từng bước khắc phục ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 và thiên tai, bão lũ. Thông qua chương trình sẽ góp phần tạo thêm động lực để các bạn thanh niên tiếp tục nỗi lực vươn lên trong lao động sản xuất; cùng chung tay vào phục hồi, phát triển kinh tế xã hội của đất nước”./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên